Xe máy tự cân bằng

Thứ Sáu, 28/10/2016, 13:05
Chiếc xe máy tự cân bằng đầu tiên trên thế giới đã xuất hiện, khiến công chúng đam mê các phương tiện gắn động cơ hết sức ngỡ ngàng…

Tại cuộc triển lãm có tiêu đề "Icons Impulse" (Biểu tượng xúc động), do tập đoàn chế tạo xe hơi nổi tiếng BMW của Đức tổ chức nhân  kỷ niệm 100 năm ngày thành lập, diễn ra ở thành phố Los Angeles (tiểu bang California, Mỹ) vào trung tuần tháng 10 vừa qua, chiếc xe máy tự cân bằng đầu tiên trên thế giới đã xuất hiện, khiến công chúng đam mê các phương tiện gắn động cơ hết sức ngỡ ngàng.

Đó là loại xe máy mang biệt hiệu Vision Next 100, mô phỏng kiểu xe cổ điển BMW R32 cũng là chiếc xe máy đầu tiên được Hãng BMW tung ra thị trường trong năm 1923. Xe được trang bị động cơ điện mạnh 8,5 mã lực (6,3kW), có thể đạt tới vận tốc tối đa là 95km/giờ. Còn phần khung xe được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ và siêu bền,  khiến trọng lượng giảm đáng kể so với các dòng xe có công suất tương tự.

"Khả năng tự cân bằng của phương tiện nằm duy nhất ở cặp lốp, kết hợp cùng sự thiết kế hài hòa các thành phần còn lại khiến xe không bao giờ bị đổ, cho dù ở trạng thái đứng yên cũng vậy - ông Edgar Heinrich, Giám đốc thiết kế của Hãng BMW cho biết - Những yếu tố cơ bản để chế tạo ra loại lốp có tính năng cân đối trọng lực đối với bất cứ địa hình nào, chính là các bí quyết công nghệ mà chúng tôi đã dày công nghiên cứu lâu nay.

Ngoài ra, ưu điểm vượt trội của loại xe máy tự cân bằng là người điều khiển không cần phải dùng đến đồ bảo hộ vướng víu nữa, thậm chí không đội mũ bảo hiểm cũng chẳng sợ hề hấn gì đến tính mạng".

T.Hường (theo DPA)
.
.