Bộ trưởng y tế Romania bị phạt vì không đeo khẩu trang

Thứ Năm, 08/04/2021, 16:58
Vào ngày 2-4 vừa qua, Sở Cảnh sát thủ đô Bucharest của Cộng hòa Romania đã gửi thông báo xử phạt hành chính tới ông Vlad Voiculescu (ảnh phải), đương kim Bộ trưởng Bộ Y tế nước này do đã vi phạm quy định phòng chống đại dịch COVID-19.


Bản thông báo nêu rõ: "Sở Cảnh sát thành phố Bucharest thông báo với ngài rằng, chiểu theo quy định số 55/2020 của Chính phủ về các biện pháp phòng chống ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngài đã bị phạt theo mức tối đa với số tiền là 1.500 leu tiền Romania (RON), tương đương 360 USD vì không đeo khẩu trang ở không gian kín trong nhà".

Trước đó vào ngày 29-3, khi tham gia phiên họp của Nghị viện với chủ đề về phòng chống sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh, một phóng viên đã tình cờ chụp được cảnh Bộ trưởng V. Voiculescu không đeo khẩu trang tại hành lang tòa nhà Quốc hội (ảnh trái).

Như vậy chỉ trong vòng 1 tuần, đã có 2 thành viên nội các Romania đương nhiệm bị xử phạt hành chính vì không đeo khẩu trang phòng dịch. Trường hợp trước đó xảy ra vào ngày 22-3 với Bộ trưởng Bộ Lao động và Bảo trợ Xã hội Raluca Turcan, khi bà tham gia trồng rừng ở ngoại vi thị trấn Talmaciu phía bắc Bucharest. Tuy nhiên, Bộ trưởng R. Turcan chỉ bị phạt ở mức tối thiểu là 500 RON (120 USD) do đang ở ngoài trời.

T.Hồng (Theo Mediafax)
.
.