Đi bộ mỗi ngày hơn 30 km đến nơi làm việc

Thứ Sáu, 24/07/2015, 10:25
Suốt 27 năm qua ông James Robertson 56 tuổi, cư ngụ tại thành phố Detroit (tiểu bang Michigan, Mỹ) đã miệt mài cuốc bộ tới chỗ làm việc ở thị trấn Rochester Hills cách xa nhà 16,8km.

Kể từ năm 1988 sau khi chiếc ôtô đời cũ bị hỏng mà không có tiền sửa, anh công nhân 29 tuổi J. Robertson quyết định đi bộ đến nhà máy sản xuất đồ nhựa nơi đang làm việc.

Để kịp giờ đi làm trung bình mỗi ngày James chỉ ngủ chưa đầy 3 tiếng đồng hồ, thức dậy khi trời còn tối đen và có mặt đúng giờ vào ca. Theo ông Todd Wilson Giám đốc Nhà máy Nhựa cho biết, hơn 20 năm qua Robertson không bao giờ đi muộn dù mưa hay nắng. Ông Todd Wilson nói: “Ông ấy là tấm gương sáng thật đáng học tập”.

Cảm kích trước ý chí phi thường của J. Robertson, cư dân quanh vùng Detroit đã thành lập một hội ái hữu trên mạng Internet, nhằm quyên tiền giúp Robertson mua một chiếc xe khác cho tiện đi lại.

Số tiền thu được lên tới 271.756USD, gấp nhiều lần khoản tiền cần có để sắm xe mới, nhưng ông J. Robertson đã cương quyết từ chối; đồng thời bày tỏ ý nguyện nên trao số tiền đó cho một tổ chức từ thiện tương trợ người thất nghiệp và vô gia cư.

“Tôi còn 3 năm nữa là đến lúc nghỉ hưu, tôi vẫn sẽ cuốc bộ đều đặn như lâu nay cũng là một cách rèn luyện sức khỏe”, ông J. Robertson hóm hỉnh nói.

Q.Phú (theo Daily Mail)
.
.