Đổi số hiệu chuyến bay vì… lời tiên tri

Thứ Ba, 16/12/2014, 11:00
Hành khách đăng ký vé đặt trước đi chuyến bay quốc nội từ thành phố Sao Paulo, đến thủ đô Brasília hết sức ngỡ ngàng khi được đại diện Hãng TAM Airlines, cũng là hãng hàng không lớn nhất ở Brazil nói riêng và châu Mỹ Latinh nói chung, thông báo đã chính thức đổi số hiệu chuyến bay thường kỳ. Một sự kiện chưa từng có trong lịch sử hơn nửa thế kỷ tồn tại Hãng TAM Airlines.

Nguyên do trước đó ông Thamel Jucelino Nobrega da Luz, nhà tiên tri có uy tín ở địa phương đã đến một văn phòng công chứng tại Sao Paulo, cũng là nơi đặt trụ sở của Hãng TAM Airlines nhằm chứng thực lời tiên đoán, rằng chuyến bay số hiệu JJ3720 cất cánh vào lúc 8 giờ 30 phút ngày thứ tư 26/11, từ Sao Paulo đi Brasília sẽ gặp tai nạn. Cụ thể động cơ bị hỏng ngay sau khi vừa rời sân bay quốc tế Congonhas, rồi đâm vào một tòa chung cư cao tầng trên đại lộ Paulista trung tâm của Sao Paulo.

 Lo ngại trước nguồn tin gây bất an, Ban lãnh đạo Hãng TAM Airlines quyết định đổi số hiệu mới cho tuyến bay định kỳ thành  JJ4732. "An toàn và an ninh cho chuyến bay là ưu tiên hàng đầu mà công ty chúng tôi luôn tuân thủ. Bởi vậy mọi thông tin liên quan luôn được quan tâm sát sao", đại diện Hãng TAM Airlines tuyên bố. Đồng thời Văn phòng An toàn hàng không  khu vực Sao Paulo cũng lên tiếng xác nhận, rằng chuyến bay này phải bay ngang qua đại lộ Paulista sau khi cất cánh.

Được biết, nhà tiên tri Da Luz từng dự đoán chính xác về trường hợp tử vong của tay đua xe F1 Ayrton Senna vào đầu tháng 5/1994, hay cái chết của Công nương Diana vào cuối tháng 8/1997, hoặc trường hợp ứng viên Tổng thống Brazil Eduardo Campos qua đời sau khi bị tai nạn máy bay vào trung tuần tháng 8 vừa qua... Nhưng danh tiếng của Da Luz bỗng nổi như cồn vào năm 2005, khi ông đòi Chính phủ Mỹ phải trả khoản tiền thưởng đã hứa, bởi đã có công thông báo với Washington về nơi lẩn trốn chính xác của nhà lãnh đạo Saddam Hussein ở Iraq. Tuy nhiên, phía Mỹ không công nhận khiến vụ việc rơi vào quên lãng...

Về thông tin chuyến bay JJ3720 gặp nạn, nhà tiên tri Da Luz cho biết đã chiêm nghiệm thấy trong giấc mơ của mình vào đầu năm 2005. Cũng vào thời điểm đó, ông đã tiên đoán chính xác việc chế ra vắcxin phòng chống "căn bệnh thế kỷ" AIDS vào năm 2008.

Q.Long (theo AP)
.
.