Italia: Bắt giữ nhóm làm tiền xu euro giả

Thứ Tư, 31/12/2014, 15:15
Trong chiến dịch truy quét những kẻ làm hàng giả và gian lận thương mại diễn ra vào trung tuần tháng 12 vừa qua, Cảnh sát Italia đã bắt giữ một băng đảng tội phạm hoạt động trên phạm vi cả nước, liên quan đến đường dây chuyên tiêu thụ tiền xu euro giả.

Băng nhóm gồm 12 tên do một người gốc Cộng hòa Ghana, đang có giấy phép làm việc tại thành phố Palermo trên đảo Sicilia cầm đầu. Số tiền giả thu được lên tới hơn nửa triệu euro, gồm những đồng xu có mệnh giá 1 - 2 euro được làm giả rất tinh vi, mắt thường khó mà nhận ra được. Cơ quan chức năng bắt tay điều tra vào tháng 9 vừa qua, khi Hải quan thành phố Napoli phát hiện lượng tiền giả khổng lồ, được giấu khéo léo trong hệ thống đường ống các container chở hàng đông lạnh nhập khẩu.

Đồng xu 1 euro được làm giả y như thật.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy lượng tiền giả xuất xứ từ một "lò đúc tiền", do một ông trùm chuyên làm ngoại tệ giả ở Thượng Hải (Trung Quốc) sản xuất. Chúng được giấu trong các container gửi theo đường biển từ Thượng Hải, quá cảnh đến một trong những hải cảng ở một nước châu Âu thuộc Hiệp ước Schengen, trước khi "đổ bộ" vào Italia để tiêu thụ và "lưu hành" rộng khắp các quốc gia đang sử dụng đồng tiền chung euro thuộc Liên minh châu Âu (EU).

Thu Hường (theo La Repubblica)
.
.