Nghệ sĩ đường phố với bức tranh kỷ lục

Thứ Năm, 10/10/2019, 22:01
Trong phiên giao dịch vào ngày 3-10, diễn ra tại chi nhánh Nhà bán đấu giá Sotheby's ở New York (Mỹ), một bức tranh của nghệ sĩ đường phố nổi tiếng người Anh Banksy đã được bán với giá 12,2 triệu USD, gấp gần 5 lần so với mức dự tính ban đầu xê dịch từ 1,8-2,5 triệu USD, trở thành tác phẩm bán qua đấu giá đắt nhất của họa sĩ Banksy.

Đó là bức tranh phun sơn trên tường (graffiti) do Banksy vẽ trong năm 2009, mang tiêu đề "Devolved Parliament" (Quốc hội bị phá hủy) với kích thước 2,67m x 4,46m, mô tả thay vì các chính trị gia là những con tinh tinh đang tranh luận trong Hạ viện Anh.

Đây là tấm ảnh hi hữu, được Banksy đăng trên tài khoản cá nhân thuộc mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram vào ngày 28-3 vừa qua, nhân đánh dấu đúng 10 năm bức tranh đậm chất trào phúng này xuất hiện.

Được biết, kỷ lục bức tranh đắt nhất bán qua đấu giá của Banksy ghi trong Sách Guinness, thuộc về bức graffiti có tiêu đề "Keep It Spotless" (Giữ nó không tì vết) được bán đấu giá cũng tại chi nhánh Nhà bán đấu giá ở New York trong năm 2008, với giá 1,87 triệu USD.

K.Dung (theo AP)
.
.