Saudi Arabia mở cửa cho du khách nước ngoài

Thứ Tư, 02/10/2019, 23:55
Trong buổi trả lời phỏng vấn Hãng tin Anh Reuters mới đây, ông Ahmed al-Khatib (ảnh), đương kim Chủ tịch Ủy ban Du lịch và Di sản quốc gia Vương quốc Saudi Arabia đã cho biết, rằng đất nước Hồi giáo thủ cựu này chính thức mở cửa đón du khách ngoại quốc.

Cụ thể, du khách muốn tới Saudi Arabia có thể tiến hành xin thị thực trực tuyến, với lệ phí vào khoảng 80 USD. Các quy định đi kèm cho phép phụ nữ tự do nhập cảnh, mà không bắt buộc phải mặc áo choàng đen phủ kín người theo phong tục đạo Hồi, cũng như có thể đi một mình mà không cần nam giới bảo trợ. 

"Tuy nhiên du khách không thể tự do đi lại trên toàn bộ lãnh thổ Vương quốc Saudi Arabia, ví như việc đến các địa điểm linh thiêng là Mecca hay Medina bị cấm hoàn toàn với khách du lịch, mà chỉ dành cho người Hồi giáo hành hương", Chủ tịch A. al-Khatib bổ sung thêm.

Được biết, từ trước đến nay người nước ngoài đến Saudi Arabia chủ yếu là các doanh nhân, hoặc công nhân và người thân của họ. Riêng đối với tín đồ Hồi giáo hành hương sẽ nhận được thị thực đặc biệt để tới Mecca và Medina.

T.Hồng (theo Reuters)
.
.