Thần đồng ngoại ngữ

Thứ Ba, 20/03/2018, 21:35
Trong ảnh là bé gái 4 tuổi Bella Devyatkina, thí sinh đến từ thủ đô Moscow của Liên bang Nga đang trả lời trôi chảy các câu hỏi bằng tiếng nước ngoài, trong khuôn khổ phần thi "Thử giọng" thuộc chương trình truyền hình thực tế "Udivitelniye Lyudi" (Những người tuyệt vời), phát trực tiếp trên kênh 1 Đài Truyền hình Trung ương Nga vào buổi tối ngày 16-10 -2016.

Điểm độc đáo là thí sinh nhí Bella sử dụng thông thạo 6 ngoại ngữ là tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung Quốc và tiếng Ảrập không chỉ với những câu giao tiếp thông thường, mà còn bao trùm nhiều lĩnh vực chuyên ngành khác nhau đối đáp những câu hỏi "ngẫu hứng" từ Ban giám khảo, được vị đại diện Sách Kỷ lục Guinness chứng kiến tại chỗ ghi nhận, như là "Người biết nhiều ngoại ngữ nhỏ tuổi nhất thế giới".

Theo chị Yulia Devyatkina, giáo viên Anh ngữ, cũng là mẹ của Bella, ngay từ khi lên 2 tuổi bé đã được mẹ dạy nói tiếng Anh ngoài tiếng Nga mẹ đẻ ra.

"Khi thấy cháu có khiếu học ngoại ngữ, trong vòng 2 năm kế tiếp tôi đã chủ động thuê 5 bảo mẫu người nước ngoài, lần lượt bày vẽ giúp Bella thuần thục các ngôn ngữ tương ứng như ở phần thi - chị Y. Devyatkina cho biết - Họ không những chỉ bảo Bella về cách phát âm và ghép từ vựng, mà còn trao đổi với cháu về các chủ đề khác nhau trong cuốn từ điển bách khoa toàn thư dành cho trẻ em, giúp Bella sử dụng lưu loát các ngoại ngữ mới tiếp thu".  

Q.Phú (theo Vesti.ru)
.
.