Thành viên “cai quản phần hồn” đội bóng Đức?

Thứ Năm, 14/06/2018, 16:30
Từ thời mà ông Sepp Herberger (1897-1977) là huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Cộng hòa Liên bang Đức, người đã có công dẫn dắt đội Đức đoạt cúp thế giới lần đầu tiên vào năm 1954, đi cùng với đội bóng luôn hiện hữu vị linh mục bạn thân của ông bầu để "động viên tinh thần" cho toàn đội.

Khi huấn luyện viên kế nhiệm Helmut Schon (1915-1996) lên thay, ông này đã gạt bỏ thẳng thừng vai trò đức cha tuyên úy "cai quản phần hồn" của các cầu thủ trong biên chế của đội nhà.

Gần đây nhằm mục đích giữ ngôi đương kim vô địch World Cup, tiến tới giành danh hiệu 5 lần quán quân thế giới ngang với thành tích của đội Brazil, một vài thành viên thuộc Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) đã đưa ra đề nghị với ông bầu Joachim Low, là cùng với các bác sĩ, nhân viên xoa bóp chăm sóc sức khỏe và nhà tâm lý học, trên hàng ghế dự bị dành cho đội nên có thêm người đại diện cho tín ngưỡng tôn giáo.

Còn cựu trung vệ thòng kiêm đội trưởng lừng danh của đội tuyển Đức Franz Beckenbauer, người cũng từng đảm nhiệm chức danh huấn luyện viên trưởng cho đội Đức trong 6 năm liền (1984-1990), đã lên tiếng bình luận về cái đề nghị hấp dẫn nhằm cổ vũ tinh thần các cầu thủ ấy, với những lời sau: "Người linh mục đương nhiên không thể ghi bàn thay vận động viên được, nhưng tôi cũng không có gì phản đối sự có mặt của ông ta trong các trận đấu. Điều quan trọng là: xin miễn can thiệp vào thành phần chiến thuật của đội!".

Vậy liệu huấn luyện viên trưởng J. Low (ảnh) có chấp nhận vai trò của người  "cai quản phần hồn" trong thành phần đội ngũ dưới quyền?

K.Dung (theo EPA)
.
.