Anh: Bà đầm thép nằm viện

Thứ Sáu, 09/12/2005, 12:22

Cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher ngày 8/2 đã phải nhập viện London Chelsea sau khi bị ngất ở hiệu uốn tóc. Tuy nhiên, sức khỏe của bà đầm thép 80 tuổi này đã nhanh chóng bình phục.

Là người phụ nữ duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo Chính phủ nước Anh, bà Thatcher chẳng bao giờ đưa bác sĩ riêng đi theo mình trong các chuyến công du nước ngoài. Thế nhưng, khi tuổi già đến, bà đầm thép lại liên tục mắc các loại bệnh khác nhau. Tháng 10 vừa qua, sau khi tổ chức sinh nhật lần thứ 80 tại khách sạn Mandarin Oriental ở Hyde Park với sự tham dự của Nữ hoàng Anh Elizabeth, Thủ tướng Tony Blair và nhiều quan chức cao cấp khác, bà bị cảm phải nằm nhà.

Bà Margaret Thatcher cũng ít có dịp xuất hiện trước công chúng ngoại trừ lần đến viếng đám tang người bạn cũ, ngài Edward Heath, ở nhà thờ Salisbury, phía Nam nước Anh hồi tháng 7.

Các bác sĩ cho biết, bà bị ngất là vì suy nhược cơ thể và phải trải qua nhiều biến cố trong một thời gian dài. Bà đầm thép đã hoàn toàn suy sụp sau cái chết của người chồng Denis Thatcher năm 2003 và bản án 4 năm tù giam của cậu con trai Mark hồi năm ngoái do tham gia vào cuộc đảo chính ở Guinea Xích đạo

Hoàng Hải (Theo AFP)
.
.