Bí mật sự trẻ trung của nhà lãnh đạo Libya

Thứ Sáu, 01/04/2011, 09:35

Bí mật này đã được các nhà phẫu thuật Brazil Liakir Ribeiro và Fabio Nakkache giữ kín trong vòng 16 năm. Chỉ bây giờ họ mới tiết lộ trên tạp chí Erosa về chuyến đi bí mật của mình đến Libya vào năm 1994, khi tham gia hội thảo quốc tế dành cho các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ tổ chức tại Tripoli.

Fabio Nakkache - chuyên gia về cấy tóc kể rằng, nhà nhà lãnh đạo Libya cho là mình đang già đi và muốn trông trẻ trung hơn. Mái tóc của ông Gaddafi còn tốt, nhưng cũng đã bắt đầu xuất hiện những chỗ hói. Ông nói với Ribeiro và Nakkache rằng, ông muốn trông luôn trẻ trung như để lớp trẻ không coi ông là một ông già.

Gaddafi yêu cầu để trong cuộc phẫu thuật kéo dài 4 giờ chỉ sử dụng thuốc gây tê tại chỗ. Ông từ chối gây mê toàn thân vì sợ rằng ông có thể bị ám sát. Suốt thời gian đó ông vẫn ở trong trạng thái tỉnh táo hoàn toàn và nói chuyện nhiều với các bác sĩ, cũng như các nhân viên phục vụ.

Tại thủ đô Libya, Ribeiro được chở đến một hầm ngầm và người ta yêu cầu ông chờ đợi. Ông hoàn toàn bất ngờ khi biết thân chủ của mình chính là Gaddafi. Lãnh tụ Libya từ chối kéo căng toàn bộ da mặt. Khi đó Ribeiro đề nghị tiến hành can thiệp cục bộ. Bỗng nhiên Gaddafi tuyên bố: "Chúng ta sẽ làm tất cả việc này ngay trong hôm nay!". Khó khăn lắm Ribeiro mới thuyết phục được Gaddafi hiểu cho là việc chuẩn bị phẫu thuật sẽ phải kéo dài đến vài tháng.

Ribeiro trở về nước mình và một thời gian sau quay lại Tripoli cùng với Nakkache. Cuộc phẫu thuật diễn ra trong một bệnh viện tư nhân, được trang bị những kỹ thuật y khoa hiện đại nhất. Sau cuộc phẫu thuật, theo yêu cầu của Gaddafi, các chuyên gia Brazil còn phải lưu lại 3 ngày ở Tripoli để theo dõi quá trình hồi phục cho nguyên thủ Libya

Hoàng Thương (theo Sự thật Thanh niên)
.
.