Bill Clinton tỏ tình với phu nhân... Thủ tướng Anh

Thứ Bảy, 13/08/2005, 08:01

Theo tờ "Daily Telegraph", cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã bày tỏ tình yêu với bà Cherie Blair, phu nhân của đương kim Thủ tướng Anh Tony Blair. Trả lời câu hỏi về việc bà Cherie trong tương lai có thể sẽ theo gót chồng mình để bước vào chính trường và trở thành nghị sĩ, ông Clinton nhấn mạnh: "Bà ấy là một nhân vật rất có năng lực. Tôi yêu bà ấy lắm!"

Cựu Tổng thống Mỹ còn tuyên bố rằng ông sẵn sàng ủng hộ bà Cherie đến mức có thể đích thân tới từng nhà người dân Anh để vận động họ bỏ phiếu cho bà. Và đối với ông, việc bà Cherie tham gia vào chính trường là một tin rất vui.

Trước đó, ông Clinton đã từng công khai kêu gọi các cử tri Anh ủng hộ Công đảng của Thủ tướng Tony Blair trong kỳ bầu cử tháng 5 vừa qua. Phu nhân của ông Clinton, bà Hillary, cũng đã trở thành Thượng nghị sĩ trước khi chồng mình hết nhiệm kỳ làm Tổng thống 3 tháng.

Văn phòng Thủ tướng Anh trên phố Downing từ chối bình luận về lời tỏ tình của ông Clinton. Theo tờ "The Guardian", bản thân ông Tony Blair từng đã ngỏ ý rằng sau khi hết nhiệm kỳ làm Thủ tướng Anh, ông không có ý định tìm kiếm một vai trò chính trị lớn hơn trong Liên minh châu Âu (EU) hoặc Liên hợp quốc

Lam Giang
.
.