Bolivia: Phong cách thời trang của Tổng thống lên ngôi

Thứ Tư, 25/01/2006, 09:31

Phong cách thời trang của Tổng thống mới được bầu Evo Morales đã trở thành mốt ở xứ sở Bolivia. Công ty Dệt may Punto Blanco đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường may mặc Bolivia bằng cách cho xuất xưởng hàng loạt loại áo choàng bằng vải anpaca giống như trang phục của Tổng thống Evo Morales.

Chỉ với giá 8 USD, người dân Bolivia có thể mặc giống y hệt ông Evo Morales để bày tỏ lòng kính phục đối với nhà lãnh đạo người da đỏ này. Raul Valda, Giám đốc Công ty Dệt may Punto Blanco cho biết, ông quyết định cho ra đời các sản phẩm may mặc giống quần áo của Tổng thống Bolivia là do lời đề nghị từ những người hâm mộ ông Evo Morales.

Kể từ khi đắc cử Tổng thống hồi cuối năm ngoái, ông Evo Morales đã gây ấn tượng mạnh với không chỉ người dân mà cả những chính trị gia nổi tiếng bằng cách ăn mặc giản dị nhưng lịch sự và đầy cá tính của mình. Lúc nào trông Tổng thống Bolivia cũng rất thoải mái và tự tin với chiếc áo len màu xanh trắng và áo khoác kiểu thể thao, khỏe mạnh.

Trả lời phỏng vấn hãng Reuters, nhà phân tích xã hội học Bolivia Gonzalo Mandieta cho biết, ông Evo Morales không hề thay đổi cách ăn mặc của mình khi đứng ở vị trí lãnh đạo đất nước và điều đó khiến người dân thêm tin tưởng vào khả năng lãnh đạo của ông

Trung Chính (Theo BBC)
.
.