Brigitte Bardot có thể tranh cử Tổng thống Pháp

Thứ Ba, 02/11/2010, 22:45
Nữ thần điện ảnh Pháp của thập niên 60 thế kỷ XX, Brigitte Bardot, mới đây cho biết bà có thể ra ứng cử tổng thống Pháp trong kỳ bầu cử tới đây vào năm 2012.

Tờ Daily Mail, phát hành tại London, Anh, cho biết cựu ngôi sao điện ảnh này, nay chuyển sang hoạt động bảo vệ động vật, được đảng Liên minh Bảo vệ môi trường có khuynh hướng độc lập, yêu cầu ra ứng cử Tổng thống Pháp, năm 2012.

Bản tin của Hãng thông tấn ANI cho biết bà Brigitte Bardot đã viết một lá thư cho tổng thống Sarkozy thông báo rằng, bà có thể ra tranh cử chức tổng thống chống lại ông, vì ông "coi thường" bà. Brigitte Bardot cũng cáo buộc đương kim Tổng thống không giữ lời cam kết bảo vệ động vật của ông lúc vận động tranh cử.

Ngoài ra, bà Brigitte Bardot cũng muốn có một đạo luật buộc phải gây mê cho thú vật, trước khi giết chúng bằng cách cắt đứt cổ họng theo đúng luật lệ Hồi giáo. Trong lá thư mà bà Brigitte Bardot gửi các tờ báo Pháp để đăng tải, nữ thần điện ảnh Pháp viết tiếp: "Vì ông Sarkozy đã hành động trái ngược với điều ông cam kết, tôi đang nghiên cứu một đề nghị từ Liên minh Bảo vệ môi trường, để trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng này vào năm 2012. Ở đây không phải là vấn đề của một ứng cử viên theo cánh tả hay cánh hữu, mà chúng ta cần một tiếng nói có thể đứng lên và bảo vệ quyền của động vật mà thôi".

Chủ tịch Liên minh Bảo vệ môi trường, Antoine Waechter, cũng tuyên bố: "Chúng tôi nghĩ rằng Brigitte Bardot là nhân vật xứng đáng nhất để có thể đại diện cho chúng tôi ra tranh cử tổng thống. Nếu bà nhận lời, thì một quyết định sau cùng sẽ được đưa ra vào năm tới, tức một năm trước ngày bầu cử".

Nữ tài tử Bardot, 76 tuổi, đã giã từ điện ảnh từ năm 1973 để trở thành một nhà tranh đấu bảo vệ động vật. Brigitte Bardot, từng trải qua 4 đời chồng, nổi tiếng với các cuốn phim như "Et Dieu crea la femme," "Manina, la fille sans voiles," "Les Petroleuses," "Les bijoutiers au clair de lune"

G.K. (tổng hợp)
.
.