Bước trượt dài của ngôi sao "Ở nhà một mình"

Thứ Sáu, 02/03/2012, 15:45

Macaulay Culkin khi còn bé xíu tên tuổi đã lẫy lừng nhờ vai diễn trong loạt phim "Ở nhà một mình". Ngôi sao nhí ngày ấy giờ bước vào tuổi 31 với bộ dạng và phong độ của một kẻ đang trượt dài vào vũng bùn.

Sự xuất hiện mới đây của Culkin tại  một hộp đêm của New York, nơi anh hay đến với vai trò người chỉnh nhạc, khiến công chúng và các nhà báo bị sốc: trông Culkin như bộ xương, tóc dựng lên lởm chởm với cái nhìn lờ đờ. Các nhân chứng khẳng định anh không rời lon nước tăng lực và rất lơ đãng.

Thông tin về tình trạng trầm cảm của Culkin và các vấn đề về sức khỏe của anh đã xuất hiện nhiều lần. Tiếc rằng sau tuổi thơ ngôi sao của anh là hiện tại đầy u tối

Macaulay Culkin là con thứ 3 trong gia đình khá nghèo với 7 người con. Mẹ anh làm nghề trông điện thoại, còn cha nguyên là nghệ sĩ, đã từ bỏ sàn diễn và phục vụ trong một nhà thờ Thiên Chúa giáo ở địa phương. Con đường đến với nghệ thuật của Culkin diễn ra từ năm 4 tuổi - cậu bé đã biểu diễn trong vở kịch "Bach Babies" trên sân khấu của Nhạc viện New York. Một năm sau, Macaulay lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh trong phim "Vào giờ nửa đêm". Năm 10 tuổi, cậu bé đã trở nên nổi tiếng nhờ vai chính trong loạt phim hài "Ở nhà một mình".

Macaulay Culkin trước kia và bây giờ.

Kit Culkin - cha của Culkin, trở thành người điều hành của con. Tiếc rằng tài chính, chứ không phải sự bình yên của con trai, là điều ông quan tâm. Chính Kit bị người ta buộc tội đã làm sự nghiệp của đứa con trai tài năng sụp đổ: ông đã đẩy Macaulay tham gia vào các dự án không hay.

Năm 1994, Macaulay thậm chí đã nhận được giải "Nghệ sĩ tồi nhất trong năm" vì phim "Lang thang với người cha" và "Ricci giàu có". Thêm vào đó, Culkin cha thường xuyên tìm cách kéo ai đó trong số anh chị em của Macaulay đến Hollywood, do đó một trong những điều kiện chủ yếu đối với các hãng phim khi ký kết hợp đồng với Macaulay là thêm một vai cho ai đó trong số các con của gia đình Culkin. Kết quả là cô em gái Quyn của Macaulay đã nhận được vai trong phim "Đứa con trai tốt", còn các em trai trong các phim "Ricci giàu có", "Ở nhà một mình - 1" và "Ở nhà một mình - 2", "Một người duy nhất".

Nhưng điều đó không đem lại hạnh phúc lẫn thành tích cho gia đình Culkin. 2 em gái của Macaulay đã tử nạn: 1 người trong tai nạn ôtô, người thứ 2 chết vì dùng ma túy quá liều. Cha mẹ Macaulay đã ly dị, nhưng trước đó họ rất năng... đưa nhau ra tòa để giành quyền quản lý nhiều triệu đôla mà con họ kiếm được.

Cuộc hôn nhân của Macaulay với nữ diễn viên Rachel Miner đã tan vỡ, còn cuộc tình cuối cùng với Mila Kunis cũng kết thúc không đến đâu cả. Nói tóm lại là anh cũng có lý do để bị trầm cảm. Tiếc rằng trong việc này Macaulay không đơn độc: số phận của nhiều ngôi sao - trẻ em về sau cũng không được hạnh phúc

Hoàng Thương (theo Missus.ru)
.
.