Chelsea Clinton trở thành nhà báo của NBC News

Thứ Sáu, 02/12/2011, 16:40
Ngày 14/11/2011, Chelsea Clinton, con gái của cựu Tổng thống Bill Clinton và Ngoại trưởng Mỹ hiện nay, trở thành phóng viên đặc biệt làm việc toàn thời gian cho trương trình Tin tức buổi tối (Nightly News) của đài NBC News và tạp chí tin tức Rock Center của Brian Williams, phụ trách những câu chuyện trong chương trình “Making a Difference” (Làm nên điều khác biệt).

Hiện nay đã 31 tuổi, Chelsea Clinton đang làm việc cho sêri "Making a Difference", với những câu chuyện tập trung vào những người tự nguyện giúp đỡ những người khác. Chelsea giải thích về việc làm mới của mình trên Facebook: "Nguồn cảm hứng của tôi bắt đầu từ những người giàu trí tưởng tượng và biết đưa những giải pháp hiệu quả cho những thách thức trong cuộc sống, cộng đồng của họ, và thế giới chúng ta. Thông qua "Making a Difference", tôi làm việc với NBS News để tiếp tục nêu bật những câu chuyện về những tổ chức và cá nhân đã cố gắng làm cho cộng đồng của họ và thế giới chúng ta trở nên lành mạnh hơn, nhân văn hơn nữa". Chelsea cũng cho biết, cô sẽ tặng số tiền kiếm được của mình cho Clinton Foundation và Bệnh viện Đại học George Washington ở thủ đô nước Mỹ.

Chương trình truyền hình "Làm nên sự khác biệt" trong thời gian gần đây đã đưa lên những câu chuyện cảm động - như về một cậu bé 7 tuổi quyên góp tiền giúp người bạn chữa bệnh ung thư bằng việc tham gia đua xe; một vận động viên chạy marathon quyên tiền để chữa bệnh Parkinson cho mẹ; và ngôi sao nhạc rock Bon Jovi mở nhà hàng tiếp nhận những người nghèo vào làm việc v.v…

Chủ tịch NBC News Steve Capus cho biết, đài của ông hiện như “mảnh đất lành” thu hút những tiểu thư nổi tiếng như Jenna Bush Hager, con gái của cựu Tổng thống George W. Bush, cũng đang làm việc cho chương trình "Today" của NBC News. Và Meghan McCain, con gái của Thượng nghị sĩ John McCain thuộc đảng Cộng hòa và cựu ứng cử viên tổng thống Mỹ, là chuyên gia phân tích cho MCNBC.

Chelsea Clinton nói chuyện với học sinh trường Suydam Public School 123 ở Brooklyn

Ý nghĩ tham gia công tác xã hội đến với Chelsea lần đầu tiên khi cô tham gia chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng năm 2008 của mẹ cô - Hillary Rodham Clinton. Những hoạt động ngoài xã hội của Chelsea bao gồm tham gia vào ban quản trị của Trường Ballet Mỹ và Đại học Y Weill Cornell ở New York. Chelsea cũng xuất hiện trong một sự kiện của New York Historical Society để phỏng vấn cựu Tổng thống Clinton về cuốn sách mới của ông - "Tại sao chúng ta cần chính quyền thông minh để có nền kinh tế mạnh?".

Chelsea bắt đầu học Đại học Stanford năm 1997 và nhà trường lúc đó phải đưa ra một số biện pháp an ninh nghiêm ngặt để bảo vệ con gái của cựu Tổng thống Clinton - như là lắp kính chống đạn cho các cửa sổ phòng học của cô và có cả đội ngũ mật vụ Mỹ đóng giả sinh viên để bảo vệ sát sườn. Hệ thống camera giám sát cũng được lắp đặt kín các hành lang trong trường. Cả việc đưa tin về Chelsea trong thời gian cô học tại Stanford cũng bị nghiêm cấm. Do đó mà 4 năm học ở Stanford của Chelsea không hề được công chúng biết đến.

Năm 2003, Chelsea Clinton làm việc ở Công ty Tư vấn McKinsey & Company và mùa thu năm 2006 làm việc cho Avenue Capital Group. Năm 2001, Chelsea tốt nghiệp Khoa Lịch sử Đại học Stanford ở California, có bằng thạc sĩ về y tế của Đại học Columbia ở New York và hiện đang kiếm học vị tiến sĩ ở Oxford.

Trong năm 2001, Chelsea có luận án dài 167 trang về tiến trình hòa bình cho Bắc Ireland, và trong đó có cuộc phỏng vấn của cô với Bill Clinton trong tư cách tổng thống Mỹ.

Chelsea cũng được mọi người coi là đại sứ quảng bá cho lối sống lành mạnh, ăn uống dinh dưỡng và tập thể dục đều đặn. Chelsea cũng cho biết, ông Bill Clinton chính là người truyền cảm hứng cuộc sống cho cô. Bill Clinton đã giúp đỡ con gái tạo lập dự án Alliance for a Healthier Generation liên kết với Hiệp hội Tim Mỹ (AHA) năm 2005. Mục đích của "Alliance" là kêu gọi giảm bớt chứng béo phì ở trẻ em vào năm 2015 và tuyên truyền lối sống lành mạnh cho trẻ em toàn nước Mỹ. Chelsea đã có cuộc viếng thăm đến trường học Suydam Public School 123 ở Brooklyn trong tháng 10/2011 và nói chuyện với học trò về lợi ích của thói quen ăn nhiều rau xanh và trái cây cũng như luyện tập yoga.

Bà Hillary cho biết bà đặt tên Chelsea cho con gái sau khi thăm khu vực "Chelsea" của London trong mùa Giáng sinh năm 1978. Chelsea cũng có những người bạn thân nổi tiếng như nữ hoàng nhạc pop Madonna và ngôi sao điện ảnh Gwyneth Paltrow. Năm 2010, Chelsea đã làm đám cưới với Marc Mezvinsky, một thanh niên người Do Thái, ở thành phố New York. Mezvinsky là chính trị gia trẻ tuổi và cũng là con chính khách

Di An (Tổng hợp)
.
.