Công chúa nước Anh với tình yêu xuyên quốc gia

Thứ Năm, 14/07/2005, 07:25
Theo Thông tấn xã Ấn Độ Aira - cô gái từng được giới truyền thông Anh suy tôn là “Công chúa đẹp nhất nước” sắp lên xe hoa. Phu quân của cô chẳng phải xuất thân từ dòng dõi vương công quý tộc mà là một chàng trai Ấn Độ bình dị.

Năm nay 23 tuổi, là cháu gái của Nữ hoàng Anh Elizabeth, Aira đứng thứ 30 trong bảng danh sách những người được thừa kế tài sản của Nữ hoàng. Phụ thân Công chúa là Hoàng thân Miken, em họ của Nữ hoàng Anh.

Tốt nghiệp Khoa Văn học Tây Ban Nha và Văn học Anh tại Trường đại học Baylor, Mỹ, sắc đẹp “nghiêng nước nghiêng thành”, Aira đã được giới truyền thông tôn vinh là “Công chúa đẹp nhất”, vì thế nhiều nhà tỉ phú và nhân sĩ tầng lớp trên ao ước được kết tóc se tơ cùng nàng.

Năm 2003, trong thời gian tu nghiệp tại Mỹ, tình cờ Aira gặp chàng sinh viên Atising, 24 tuổi đến từ thành phố Bombay, Ấn Độ. Hoạt động hăng hái trong phong trào sinh viên nhà trường, Atising thường xuất hiện trước đám đông sinh viên với bộ quần áo may theo hình dáng bao cao su để tuyên truyền những kiến thức về an toàn tình dục. Không bỏ lỡ thời cơ, chàng sinh viên Ấn Độ đã dũng cảm thổ lộ tình yêu với Aira. Sau nhiều lần gặp gỡ, tình yêu chân thành của chàng sinh viên Ấn Độ đã chinh phục được Công chúa nước Anh và đôi trai tài, gái sắc đã vượt qua những ngăn cách về chủng tộc và tôn giáo để đến với nhau.

Thân mẫu của Atising là biên tập viên có uy tín của tờ Tin nhanh Ấn Độ và tờ Tuần san Ấn Độ ngày nay. Với văn phong sắc sảo, thẳng thắn và châm biếm dí dỏm, bà được giới trí thức và đông đảo bạn đọc ở Ấn Độ mến mộ.

Được biết, ban đầu phụ thân của Aira đã ngăn cản tình yêu của con gái, hy vọng cô sẽ dành nhiều tâm sức và thời gian cho việc học hành, nhưng hiện đã chấp thuận chàng rể tương lai người Ấn Độ này. Cách đây không lâu, vợ chồng Hoàng thân Miken đã bí mật bay sang New Dehli gặp gỡ bà thông gia tương lai, bàn thảo việc hôn nhân của con cái.

Với tình yêu xuyên quốc gia, đôi bạn trẻ đã dự định sau khi tốt nghiệp đại học, sẽ trở về London làm việc. Atising sẽ là phóng viên thực tập thường trú tại Anh của tờ Tuần san Time. Atising cho biết: “Đối với tuổi trẻ, việc chọn nghề làm báo là đến với nhiều thách thức”. Trong tương lai, anh muốn trở về quê hương để bắt đầu sự nghiệp của mình...”

Phạm Xuân Tiến (Theo Thời báo Hoàn cầu)
.
.