Cựu Đệ nhất phu nhân Pháp trở lại với âm nhạc

Thứ Tư, 17/04/2013, 22:35

Trong 4 năm, Carla Bruni - phu nhân cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy - đại diện nước Pháp trong cương vị Đệ nhất phu nhân. Sau khi rời vị trí cao quý nhất này, Carla Bruni khát khao quay trở lại với âm nhạc và mới đây bà đã ra mắt công chúng một album mới với mong muốn khôi phục lại thân phận nghệ sĩ của mình. Một trong những buổi biểu diễn ca nhạc đầu tiên của Carla Bruni kể từ khi Nicolas Sarkozy kết thúc nhiệm kỳ tổng thống Pháp diễn ra tại lễ trao giải thưởng âm nhạc ECHO (hay giải thưởng Brit, được coi là Grammy của Đức) vào tối ngày 22/3 vừa qua, và bà cũng là một trong những ngôi sao thu hút sự chú ý của mọi người tại sự kiện âm nhạc này.

Tại sự kiện âm nhạc đặc biệt diễn ra ở thủ đô Berlin của Đức, Carla Bruni hát bài "Raymond của tôi", một ca khúc trích từ album mới phát hành của bà. Bruni gọi Sarkozy là "Raymond". Đó là một tuyên ngôn về tình yêu của Bruni với chồng - cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy - và đại diện của Bruni cũng nhấn mạnh bà sẽ tuyệt đối không nói chuyện về chính trị. Carla Bruni cho biết bà muốn ca hát trở lại. "Bởi vì đó là nghề nghiệp của tôi. Bởi vì tôi đã không hoạt động âm nhạc trong 5 năm qua", bà bộc bạch với phóng viên báo chí. Nhưng, trông Carla Bruni có vẻ vẫn còn căng thẳng sau thời gian dài sát cánh với Nicolas Sarkozy trên chính trường.

Album mới của Bruni - "Những ca khúc Pháp ngắn" - bao gồm những bài hát nhẹ nhàng với phần hòa âm đơn giản. Những bài hát của Bruni giúp thính giả cảm thấy ấm lòng trong những ngày đông giá ảm đạm ở Berlin. Tuy nhiên, người ta nhận xét không có thay đổi gì nhiều kể từ album đầu tiên của Carla Bruni - "Một người nào đó đã nói với tôi" - phát hành cách đây 11 năm và bán được hơn 2 triệu bản. Và, giọng hát của Bruni bây giờ nghe cũng lạ hơn.

Với sự ra đời của album mới, Bruni cho rằng nó giúp bà cảm thấy phấn khởi hơn với cuộc sống xung quanh. Một trong những bài hát mới của Bruni có tựa đề "Không còn là quý bà nữa" như muốn nhấn mạnh bà không còn là Đệ nhất phu nhân mà chỉ là một phụ nữ bình thường. Và, có lẽ trọn cả album vang lên như bản "tuyên ngôn độc lập" của cựu Đệ nhất phu nhân Pháp!

Carla Bruni và Nicolas Sarkozy tại lễ trao giải âm nhạc ECHO.

Carla Bruni, tên thật là Bruni Tedeschi, sinh ra ở thành phố Torino của Italia và lớn lên ở Pháp. Carla Bruni nằm trong số những người mẫu thời trang được hưởng thù lao cao nhất thế giới vào những năm 80, 90 thế kỷ trước, và bây giờ bắt đầu rực sáng trở lại trong môi trường âm nhạc với sự ra đời của album mới. Carla Bruni được cho là có quan hệ tình cảm với hai ngôi sao âm nhạc Mick Jagger, Eric Clapton, và khi đang sống với nhà triết học Jean-Paul Enthoven, bà có tình cảm với con trai của người này dẫn đến sự ra đời của một đứa bé.

Carla Bruni gặp Nicolas Sarkozy trong một bữa ăn tối vào năm 2007 và "cú sét ái tình" đã nổ bùng. Lúc đó, Sarkozy nói với cánh báo chí: "Carla và tôi - đó là chuyện nghiêm túc!". Nhưng, tình yêu lớn của Sarkozy khiến cho uy tín của ông sụt giảm nhanh chóng trong lòng người dân Pháp và Carla Bruni bị nhiều người coi thường.

Carla Bruni (trái) và ca sĩ Mỹ Lana Del Rey tại ECHO, một Grammy của Đức.

Trong một cuộc phỏng vấn của tạp chí ELLE vào mùa thu năm 2012, Carla Bruni tâm sự bà cảm thấy rất cay đắng khi bị báo giới Pháp tấn công. Thực tế đó đã làm thương tổn Bruni và bà chỉ thấy hạnh phúc khi ngồi ở nhà trong suốt chiến dịch tranh cử của Nicolas Sarkozy mà âm thầm quan sát thế giới bên ngoài! Nhưng, bây giờ Bruni cho biết bà đã xua quá khứ đau buồn đó ra khỏi tâm trí, coi nó như cơn gió thoảng cay nghiệt không cần phải vương vấn để dễ sống hơn. Bây giờ, Carla Bruni thích nói chuyện về âm nhạc hơn. Bà là một ca sĩ thành công, nhưng người Pháp không muốn nói đến âm nhạc của bà! Có lẽ đó là lý do khiến Carla Bruni không trình bày những ca khúc trong album mới của bà ở Pháp.

Dĩ nhiên, cũng có nhiều nhà phê bình viết rằng Carla Bruni đã làm cho những người hâm mộ giận dữ, thậm chí đánh mất họ, khi bà trở thành vợ của Nicolas Sarkozy. Bruni từng nói rằng nếu đứng ở vị trí công dân, bà hy vọng Sarkozy sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống nước Pháp; nhưng ở vị trí phụ nữ hay nghệ sĩ thì bà mong muốn ông thất bại! Nhưng, Carla Bruni tỏ ra giận dữ khi được cho rằng bây giờ bà đã có thể giành lại được cuộc sống tự do hay thậm chí giá trị con người của mình.

"Tôi không hề bị giam cầm ở bất cứ nơi đâu!", bà nói lớn. Carla Bruni, 45 tuổi, tự coi mình luôn là một người không bao giờ già!

Di An (tổng hợp)
.
.