Cựu Tổng Thư ký NATO thành lập công ty tư vấn chiến lược quốc tế

Thứ Sáu, 07/11/2014, 16:20

Ngay sau khi mãn nhiệm chức vụ Tổng Thư ký Khối quân sự Bắc Đại Tây dương (NATO) vào đầu tháng 10 vừa qua, ông Anders Fogh Rasmussen 61 tuổi đã đứng ra thành lập Công ty Rasmussen Global, trụ sở đặt tại thủ đô Copenhagen, Đan Mạch.

Nhiệm vụ của Công ty Rasmussen Global là cung cấp, hỗ trợ các vấn đề liên quan đến chính sách bảo mật, tư vấn về các mối quan hệ địa chính trị xuyên Đại Tây Dương, cũng như chính sách phát triển kinh tế của Liên minh châu Âu (EU) cho các chính phủ, các tổ chức và các tập đoàn kinh doanh khác nhau.

Công ty Rasmussen Global quy tụ một mạng lưới cộng tác viên rộng rãi, bao gồm các chuyên gia, cựu giám đốc, lãnh đạo công ty và các tổ chức tư vấn hàng đầu thế giới.

"Rasmussen Global sẽ giúp khách hàng nhận thức được các vấn đề chiến lược trong một thế giới ngày càng đa dạng và phức tạp. Mối cân bằng quyền lực địa chính trị trên toàn cầu đang thay đổi. Xu thế toàn cầu hóa luôn tác động ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác nhau như thương mại, đầu tư và bảo mật. Sự tiến bộ của công nghệ tạo ra những cơ hội mới song hành cùng những thách thức mới", vị cựu Tổng thư ký NATO viết trên tài khoản cá nhân thuộc 2 mạng xã hội Facebook và Twitther.

Trước khi đắc cử chức vụ Tổng Thư ký NATO vào đầu tháng 8/2009, ông A. Rasmussen là Thủ tướng Đan Mạch (từ tháng 11/2005 đến tháng 4/2009). Đúng ra chức Tổng Thư ký NATO của ông A. Rasmussen mãn nhiệm vào đầu tháng 8/2014, tuy nhiên trong phiên họp mở rộng của NATO vào ngày 11/12/2013 đã gia hạn thêm cho chức vụ trọng yếu này thêm 2 tháng nữa, để đảm bảo việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh NATO-2014 diễn ra ở thành phố Newport (xứ Wales, Anh) diễn ra suôn sẻ

X.Hiếu (theo AP)
.
.