Cựu Tổng giám đốc IMF lại liên quan đến bê bối mại dâm

Thứ Tư, 30/11/2011, 16:00
Cái  tên của cựu Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn (DSK) lại lần nữa xuất hiện và gây chấn động trong một vụ bê bối về mại dâm khác đang được điều tra.

Dư luận lại thêm bất ngờ khi một mạng lưới gái gọi ở phía bắc thành phố Lille, tại khách sạn sang trọng Carlton ở miền Bắc nước Pháp liên quan tới vị cựu Tổng giám đốc IMF đầy tai tiếng.

Dominique Strauss Kahn đã phải rời khỏi vị trí người đứng đầu IMF và từ bỏ nguyện vọng trở thành Tổng thống Pháp sau hai vụ bê bối tình dục thu hút báo giới trên toàn thế giới thời gian vừa qua. Tuy sự nghiệp của ông đã bị tiêu tan nhưng rắc rối thì vẫn chưa dứt. Các luật sư của ông đang thúc giục các quan tòa ra phán quyết càng sớm càng tốt về vụ bê bối mới - được gọi là "vụ Carlton" - mà ông bị cáo buộc có liên quan. Họ nhấn mạnh rằng ông Strauss-Kahn hiện đang bị báo chí bêu riếu quá nhiều khi các thẩm phán chậm xét xử. Luật sư Frederique Baulieu cho biết: "Kể từ thời điểm tên ông ta xuất hiện trong "vụ Carlton" hôm 9/10/2011, ông Strauss-Kahn tâm sự rằng ông muốn được xét xử càng nhanh càng tốt. Hơn 1 tháng đã trôi qua mà ông vẫn chưa được xét xử và trong suốt thời gian này, báo chí không ngừng tra tấn ông".

Bà Sinclair đã luôn bảo vệ chồng trong lúc khó khăn. Ảnh: Reuteur.

Theo Hãng tin Reuters, "vụ Carlton" khởi đầu khi nhà chức trách phát hiện hồi đầu năm nay một mạng lưới cung cấp gái mại dâm cho các khách hàng ở khách sạn Carlton sang trọng tại thành phố Lille. Vụ việc bùng nổ thành một vụ lớn hơn với việc bắt giữ 8 người, gồm một số nhà quản lý khách sạn Carlton, doanh nhân và một cảnh sát trưởng địa phương. Họ hiện đang bị điều tra vì bị tình nghi tổ chức mại dâm. Trong số những người bị bắt có một ủy viên quản trị một công ty công trình công cộng. Ông này khai nhận đã tổ chức những buổi họp mặt vui vẻ có gái mại dâm và có mặt ông Strauss-Kahn.

Ba khách sạn ở Lille đã bị đóng cửa trong vòng 3 tháng để phục vụ điều tra. Vụ việc gây chấn động cả thành phố Lille bởi nhiều nhân vật cốt cán địa phương và thậm chí nhân viên cảnh sát cấp cao cũng bị cáo buộc có dính líu. Tuy nhiên, báo chí Pháp hôm 16-10 vừa qua cũng nêu rõ vụ việc vẫn còn cần điều tra mở rộng.

Tuần báo Journal du Dimanche còn dẫn các nguồn tin thân cận với nhóm điều tra cho hay, ông Strauss-Kahn hiện đang sống ở Paris sau 2 vụ bê bối tình dục cũng sẽ bị thẩm vấn. Các nhà điều tra nghi ngờ rằng gái mại dâm đã được đưa sang Mỹ để phục vụ ông Strauss-Kahn và có thể ông đã tham gia vào các tổ chức mại dâm ở Paris.

Vụ việc mới này nổ ra chỉ vài ngày sau khi ông Strauss-Kahn tìm lại được chút bầu không khí "dễ thở" khi vụ kiện ông cưỡng dâm một nữ văn sĩ Pháp bị hủy bỏ do không đủ bằng chứng. Luật sư của vị chính trị gia đảng Xã hội 62 tuổi này hôm 16/10 nói với AFP rằng, Strauss-Kahn muốn nhanh chóng nói chuyện với các nhà điều tra vụ đường dây gái gọi gây chấn động ở thành phố Lille - miền Bắc nước Pháp để làm rõ thông tin nói trên, nhằm "chấm dứt những lời bóng gió và suy diễn vô cùng nguy hiểm và ác ý". Trong khi đó, nhật báo Le Journal du Dimanche cho biết, ông Strauss-Kahn quá suy sụp và than thở với bạn bè rằng ông cần giúp đỡ.

Còn nhớ vào thời điểm ông Strauss-Kahn đang điêu đứng với cáo buộc tấn công tình dục nữ hầu phòng khách sạn Nafissato Diallo, rồi đến nữ văn sĩ Tristane Banon, cùng hàng loạt vụ việc liên quan đến chuyện trăng hoa của ông Strauss-Kahn, bà Anne Sinclair vợ ông vẫn bỏ ngoài tai tất cả và một mực bảo vệ, tin tưởng chồng mình.

Cựu phát thanh viên truyền hình thời sự hàng đầu thế giới này đã khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng khi bà đã bỏ ra rất nhiều tiền thuê luật sự bảo vệ chồng thoát khỏi vụ bê bối với cô hầu phòng khách sạn Nafissato Diallo và ở bên cạnh ông tại tòa án Pháp vào tháng trước để giải quyết vụ kiện quấy rối nữ văn sĩ Tristane Banon từ năm 2003.  Tuy nhiên, người ta không khỏi bất ngờ khi một chính trị gia thân thiết với cặp vợ chồng tiết lộ trên tờ Le Figaro rằng, họ đang cân nhắc việc ly hôn hoặc ly thân.

Nguồn tin thân cận này còn khẳng định rằng bà Sinclair, 63 tuổi, đã quá mệt mỏi và không còn kiên nhẫn trước thông tin mới cho rằng ông Strauss-Kahn có dính líu tới đường dây gái gọi ở Lille, miền Bắc nước Pháp.

Trước thông tin không mấy dễ chịu, luật sư của cặp vợ chồng đang chịu "búa rìu dư luận" này cho biết họ đang chuẩn bị các thủ tục pháp lý để bảo vệ quyền riêng tư của mình trước việc báo chí quá xâm phạm vào đời tư. Vị luật sư này còn khẳng định rằng thân chủ của ông sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để báo chí dừng ngay cái kiểu đưa tin "tưởng tượng" như vậy.

Trước các vụ bê bối quá đình đám này, vị cựu Tổng giám đốc IMF mới đây đã xin lỗi người dân Pháp trên truyền hình. "Tôi rất tức giận với bản thân vì đã vướng vào một mối quan hệ khờ dại và làm tổn thương đất nước cũng như gia đình mình" - ông Strauss-Kahn nói và ngậm ngùi cho biết thêm ông đã mất tất cả sau vụ việc trên. Ông cũng nói rằng ông "đã để cho người vợ chung thủy và nhân dân Pháp phải thất vọng". Vì vậy, ông sẽ "từ bỏ cuộc đua vào chiếc ghế tổng thống vào năm tới".

Sau vụ việc này, dường như những cáo buộc mà nữ văn sĩ  Tristane Banon đưa ra trong đơn là có cơ sở. Cô Banon đã cho rằng "tính dâm đãng" của cựu Tổng giám đốc IMF là một "tật xấu khó sửa". Và "vết chàm" mà ông DSK mang trên người khó có thể gột rửa trong ngày một ngày hai

Lương Lan (Tổng hợp)
.
.