Dân biểu da màu đầu tiên trong Nghị viện Italia

Thứ Ba, 30/03/2010, 11:15
Ông Jean-Léonard Touadi 49 tuổi, đương kim Cố vấn An ninh của Tòa đô chính thành phố Rome đã trúng cử vào Nghị viện Italia, trở thành vị dân biểu da màu đầu tiên trong lịch sử lâu đời của cơ quan lập pháp tối cao này.

Chào đời tại Congo-Brazzaville vào cuối thập niên 50 của thế kỷ trước. Năm 1979, sau khi kết hôn với một nữ nhà báo người Rome, J.Touadi chính thức trở thành công dân Italia từ đó. Ông từng dạy bộ môn triết học tại một trường trung học Rome, rồi lấy bằng cử nhân triết do Trường đại học Tổng hợp La Sapiensa ở Rome cấp.

Vốn là một nhà báo từng trải, Touadi được mời tham gia giảng dạy tại Trường đại học tư thục Luiss ở thủ đô Italia, thường xuyên xuất hiện trong các giờ giảng về triết học và báo chí.  

Ngoài ra, vị giáo sư gạo cội gốc châu Phi còn là tác giả của nhiều chương trình "ăn khách" thường lệ phát trên Đài Truyền hình Quốc gia Italia (RAI). Được biết Jean-Léonard Touadi thuộc nhóm ứng viên của đảng Những Giá trị Italia đủ phiếu đắc cử vào Quốc hội trong kỳ bầu cử gần đây

T.H. (theo Corriere Della Sera)
.
.