Đệ nhất phu nhân Pháp Karla Bruni bị chì trích

Thứ Năm, 08/10/2009, 14:15
Báo chí Pháp chỉ trích đệ nhất phu nhân Pháp Karla Bruni về việc bà ảnh hưởng quá nhiều đến quyết định của chồng, Tổng thống (TT) Sarkozy. Theo báo France Soir, bà Bruni giữ vai trò "hồng y giáo chủ" trong nội các. Tờ báo khẳng định bà Karla Bruni có mặt trong cuộc họp tại Điện Élysee, nơi thảo luận thành phần mới của chính phủ.

Bà đòi sa thải người trước đây từng được TT che chở, nữ Bộ trưởng Tư pháp Rachida Dati - người mà bà ghen với chồng. Ngoài ra bà còn tiến cử các ứng cử viên của mình vào vị trí Bộ trưởng Văn hóa và Giám đốc Đài Phát thanh quốc gia France Inter.

Tiếp theo, dưới áp lực của vợ, TT Sarkozy đã ngừng ủng hộ đạo luật về sự bắt buộc cung cấp dữ liệu về ADN của tất cả những người di cư. Vấn đề ở chỗ bản thân đệ nhất phu nhân Pháp là người Italia, có nghĩa cũng là một người di cư.

Cách đây không lâu, bản thân TT Sarkozy cũng công khai thừa nhận với báo chí rằng Karla Bruni có "ảnh hưởng rất lớn" đến ông. Ông chú ý đến tất cả những gì bà nói. Quan điểm của bà giúp ông mở rộng tầm hiểu biết và suy nghĩ.

Trong khi đó, cũng vì một trong những lời khuyên của vợ làm cho TT suýt gặp nạn. Thể theo yêu cầu của vợ cần phải tập thể thao nhiều hơn, tháng 7 vừa qua, TT đã bị ngất do quá mệt trong khi chạy bộ vào buổi sáng

Hoàng Thương (theo Sự thật Thanh niên)
.
.