Giải trí cùng Bá tước

Thứ Hai, 04/07/2005, 06:49

Hội nghị các nước công nghiệp phát triển G8 sẽ nhóm họp tại Scotland vào đầu tháng 7 tới. Trong lúc các nguyên thủ quốc gia G-8 bàn đại sự quốc gia và quốc tế, các đệ nhất phu nhân đã được chuẩn bị sẵn một chương trình giải trí do một Bá tước, cháu của Nữ hoàng Anh, chủ trì.

Ngoại trừ Thủ tướng Nhật Bản Junichiro Koizumi đang chăn đơn gối chiếc, các nguyên thủ quốc gia khác khi tới Scotland đều mang theo "một nửa" như hình với bóng của mình. Đội ngũ các đệ nhất phu nhân G-8 hiện nay gồm có bà Cherie Blair (phu nhân Thủ tướng Anh); Laura Bush (phu nhân Tổng thống Hoa Kỳ); Bernadette Chodron de Cpurcel- Madame Chirac (phu nhân Tổng thống Pháp); Liudmila Putina (phu nhân Tổng thống Nga); Sheila Martin (phu nhân Thủ tướng Canada); Margarida Sousa Uva (phu nhân Chủ tịch Liên minh châu Âu EC, ông Jose Manuel Baroso); Doris Schroeder-Kopf (phu nhân Thủ tướng Đức); cựu nữ diễn viên Veronica Lario (phu nhân Thủ tướng Italia).

Ngày 7/7 tới, các đệ nhất phu nhân G-8 sẽ được đưa tới tham quan lâu đài Gleneagles của dòng họ Strathmore, nơi diễn ra những sự kiện từng được đại văn hào Anh William Shakespeare đề cập tới trong tác phẩm bất hủ "Macbeth" và cũng là nơi trôi qua tuổi thơ của Thái hậu Anh.

Tại lâu đài này, dòng họ Strathmore đã cư trú từ năm 1372. Trong những ngày đầu tháng 7 tới, ở đây sẽ được áp dụng quy chế bảo vệ an ninh nghiêm ngặt nhất. Khách tham quan vãng lai sẽ không được cấp giấy vào thăm lâu đài.

Chủ nhân của lâu đài Gleneagles hiện nay là vị Bá tước 47 tuổi, Michael Bowes-Lyon mà bạn bè của ông vẫn gọi thân mật là Mikey. Ông thuộc đời thứ 18 của dòng họ Strathmore. Bá tước từ lâu vẫn nổi tiếng là một trang nam nhi có mắt xanh đối với các mỹ nhân. Bên cạnh ông luôn luôn là những người đẹp với nhan sắc chim sa cá lặn. Tuy nhiên, Bá tước đã vấp phải vô số khó khăn với người vợ cũ và cuộc li dị của họ trong suốt một thời gian dài là chủ đề ưa chuộng của các báo lá cải ở Anh.

Hiện nay, Bá tước đang sống cùng người tình 39 tuổi, Damaris Stuart-William và đứa con 4 tháng tuổi của họ. Bên cạnh đó là người vợ đã li hôn của Bá tước mà theo một thỏa thuận tình cảm với người chồng cũ, từ năm 2004 vẫn được giữ một ngôi nhà riêng trong khuôn viên lâu đài cho tới khi đứa con út, hiện 12 tuổi, bước vào tuổi 25.

Bá tước Mikey li dị vợ, bà Isobel, năm 2003 sau khi đã có cùng nhau 3 người con. Thoạt tiên, bà Isobel muốn Bá tước phải chia cho 5 triệu bảng Anh từ gia sản trị giá 12 triệu bảng Anh của ông. Bá tước đã phải mất nhiều công sức để dàn xếp vụ li dị cho ổn thỏa với mức chi phí thấp nhất có thể được

Anh Phương (Theo báo “The Scotman" ngày 27/6)
.
.