Khi các chính khách bị ốm

Thứ Ba, 15/02/2005, 07:58

Ngay cả những chính khách quyền cao chức trọng đôi khi cũng không tránh khỏi những cơn bệnh bất ngờ. Mới đây, hàng loạt chuyến viếng thăm quan trọng của Thủ tướng Đức, Thủ tướng Ý đã bị hoãn lại khi cả hai ông cùng ngã bệnh.

Ngày 11/2, Thủ tướng CHLB Đức Gerhard Schroeder bị cảm nên đã phải hoãn chuyến thăm chính thức Tây Ban Nha. Cuộc gặp dự định diễn ra giữa Thủ tướng Đức với Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Sapatero, Tổng thống Pháp Jacques Chirac và Thủ tướng Italia Silvio Belusconi ở Barcelona vì thế đã không trở thành hiện thực.

Cũng vì cảm nên ông Schroeder đã không thể tham dự vào lễ khai mạc hội nghị quốc tế về chính sách an ninh diễn ra ngày 12/2 tại Munich. Bộ trưởng Quốc phòng Đức Peter Struck đã phải thay ông Schroeder đọc bài tham luận trong hội nghị này.

Chuyến thăm chính thức Ai Cập của Thủ tướng Italia, Silvio Belusconi, dự định bắt đầu từ ngày 14/2, cũng đã bị hoãn vô thời hạn do người đứng đầu nội các Italia bất ngờ lâm bệnh. Theo lời người phát ngôn của Chính phủ Italia, ông Belusconi đã mắc một căn bệnh nặng liên quan tới đường hô hấp.

Vì bị bệnh nên ông Belusconi ngày 12/2 đã không thể tiếp được Tổng thống Mexico Vicente Fox, đang có chuyến thăm chính thức Italia. Và ông Belusconi cũng đã không thể tiếp được bà Ngoại trưởng mới của Mỹ, Condoleeza Rice, đang có mặt tại Italia.

Ngày 13/2, tân Tổng thống Ukraina, Victor Yushenko, đã bay sang Thụy Sĩ để tham vấn các chuyên gia da liễu về căn bệnh nhiễm độc của mình. Cùng đi với ông có Tổng kiểm sát  trưởng Ukraina, người đang chủ trì việc điều tra vụ đầu độc ông Yushenko khiến cho gương mặt ông thay đổi.

Trước khi đi nước ngoài, ông Yushenko đã ra sắc lệnh cấm các quan chức Ukraina tắm hơi và còn đe rằng ông sẽ cấm đi săn trong vòng 10 năm. Sở dĩ ông Yushenko ra lệnh này vì trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Yuri Lusenko phát biểu trên các phương tiện thông tin đại chúng rằng, một số quan chức Chính phủ hay ngồi tắm hơi với những người không hề có liên quan đến công việc của mình

Anh Thư
.
.