Khi các nguyên thủ đá bóng

Thứ Ba, 25/07/2006, 09:21

Nếu đến Nam Mỹ những ngày này, chắc hẳn du khách sẽ rất ngạc nhiên bởi sự luyện tập miệt mài của một đội bóng có một không hai - đội bóng các nguyên thủ.

Tham gia đội bóng này gồm có Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez, Tổng thống Argentina Nestor Kirchner, Tổng thống Paraguay Nicolas Duarte, Tổng thống Uruguay Tabara Vazquez và Tổng thống Bolivia Evo Morales.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao Bolivia cho hay, ý tưởng thành lập đội bóng do Tổng thống Evo Morales đưa ra và ngay lập tức nó được sự ủng hộ nhiệt tình của Tổng thống các quốc gia khác trong khu vực Nam Mỹ.

Trận thi đấu đầu tiên của đội bóng các nguyên thủ sẽ được tổ chức vào ngày 6/8, tại Sucre, cách La Paz 579km về phía Đông Nam. Điều thú vị là không những tham gia đội bóng với vai trò đội trưởng mà Tổng thống Bolivia Evo Morales còn phải nhận trách nhiệm nặng nề là huấn luyện các cầu thủ trong đội.

Trước đó, để chuẩn bị tốt cho trận thi đấu bóng đá chưa từng có trong tiền lệ, Tổng thống Bolivia đã tổ chức một trận đấu giao hữu giữa đội bóng thuộc Phủ Tổng thống với sự tham gia của Tổng thống, Bộ trưởng Nội vụ, Bộ trưởng Giáo dục - Văn hóa... và một CLB bóng đá nữ địa phương tại Arabas (Bolivia) ngày 15/7. Đích thân ông Evo Morales đã ra sân trong bộ quần áo thể thao màu xanh và ghi tới 3 bàn trong tổng số 5 bàn thắng, trở thành người hùng của trận đấu.

Các bình luận viên đã rất hồ hởi, hào hứng khi bình phẩm pha đánh đấu giải nguy cứu cho đội nhà bàn thua trông thấy của Tổng thống. Mắc lỗi kéo áo cầu thủ đối phương, mặc dù là người giữ vị trí cao nhất trong chính phủ nhưng trên sân cỏ, ông Evo Morales vẫn phải nhận một thẻ vàng vì pha phạm lỗi này

Sông Thương
.
.