Khi nguyên thủ quốc gia cũng đam mê bóng đá

Thứ Bảy, 14/12/2019, 15:42
Katrin Jakobsdottir, nữ thủ tướng Iceland mới đây đã thể hiện tình yêu cuồng nhiệt dành cho CLB Liverpool tại Anh. Cùng với nữ thủ tướng Katrin, còn có không ít nguyên thủ quốc gia trước đó đã trở thành fan VIP của một loạt đội bóng khác nhau…

Tin vui đang đến tới tấp với Liverpool. Ở trong chốn cầu trường, thầy trò huấn luyện viên Juergen Klopp đang trải qua những tháng ngày tươi đẹp nhờ sự bùng nổ về phong độ với lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả.

Ở chốn hậu trường, CLB có bề dày truyền thống tại Anh lại đang có dịp hãnh diện trông thấy khi có thêm một fan VIP là nữ thủ tướng Iceland, Katrin Jakobsdottir. 

Ngay trong một cuộc họp nghị viện Iceland được tổ chức mới đây, nữ thủ tướng Katrin đã thu hút sự chú ý bởi chiếc khăn quàng màu đỏ nổi bật quàng trên cổ. Càng đáng chú ý hơn nữa khi chiếc khăn quàng có in logo của The Kop (biệt danh của Liverpool) vốn được fan sử dụng mỗi khi tới sân tiếp sức cho đội bóng con cưng thi đấu.

Đây không phải là lần đầu tiên nữ thủ tướng Iceland thể hiện tình yêu cuồng nhiệt dành cho Liverpool. Thông qua tài khoản cá nhân trên trang mạng xã hội thông dụng Instagram, bà Katrin đã liên tục chia sẻ những hình ảnh cổ động Liverpool thi đấu. 

"Tình yêu với Liverpool đến với tôi rất tự nhiên bởi lẽ bố mẹ tôi đều là những fan ruột của The Kop", bà Katrin chia sẻ trước báo giới, "Điều tuyệt vời hơn cả là tôi đã có dịp chứng kiến Liverpool đăng quang danh hiệu vô địch Champions League 2018-2019 sau khi đánh bại đối thủ Tottenham với tỷ số 2-0 trong trận chung kết diễn ra hôm 1-6 năm nay".

Thú vị ở chỗ trong khi bà Katrin hâm mộ Liverpool, thì phu quân của nữ thủ tướng Iceland lại là fan nhiệt thành của đại kình địch Man United. Thế mới có chuyện gia đình bà Katrin thường chia làm hai phe cứ mỗi khi cổ vũ Liverpool và Man United thi đấu với nhau. 

Nữ thủ tướng Katrin Jakobsdottir rất hâm mộ Liverpool.

"Thật khó diễn tả cảm xúc của chúng tôi cứ mỗi khi Liverpool hay Man United ghi bàn thắng vào lưới của nhau", nữ thủ tướng nói thêm, "Dù chia làm hai phe song chúng tôi vẫn luôn dành sự tôn trọng cho đội bóng con cưng".

Ngay trong bữa tiệc mừng sinh nhật lần thứ 43 hồi đầu tháng 2 năm nay, bà Katrin đã được phu quân tặng cho một bộ đồ bao gồm mũ, áo đấu và khăn quàng có in logo của đội bóng thành phố cảng. Theo bà Katrin, đó cũng là một trong những lý do mà nữ thủ tướng Iceland ưa thích sử dụng chiếc khăn quàng Liverpool có nhiều ý nghĩa với cá nhân mình kể cả khi họp nội các hay nghị viện.

Bên cạnh đó, bà Katrin còn chia sẻ về ý định muốn mời thầy trò huấn luyện viên Juergen Klopp tới tập huấn dài ngày tại Iceland vào một thời điểm thích hợp trong tương lai không xa. 

"Tôi tin chắc rằng không chỉ có riêng tôi mà còn rất nhiều người nữa tại Iceland đều hâm mộ Liverpool. Nếu như CLB Liverpool tới tập huấn, đây sẽ là cơ hội có một không hai để mọi fan ở Iceland có dịp giao lưu với những thần tượng bằng xương bằng thịt", Katrin hào hứng nói.

Sự hâm mộ của nữ thủ tướng Iceland với CLB Liverpool đã phần nào gợi ngay sự liên tưởng của nhiều   người đến việc Tổng thống Mỹ Donald Trump là fan ruột của Arsenal. Với tính cách thẳng thắn, ông Trump có lần đã chỉ trích mạnh mẽ huấn luyện viên kỳ cựu Arsene Wenger hồi ông thầy người Pháp còn dẫn dắt đội bóng thành London bởi thành tích thi đấu bết bát. 

"Với tư cách một fan hâm mộ của Arsenal, tôi luôn mong muốn đội bóng đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Nhưng đáng tiếc Wenger đã làm tổn thương vô số tâm hồn trên thế giới này, trong đó có cả tôi", ông Trump khẳng định.

Đặc biệt, ông Trump còn tuyên bố sẵn sàng trả tiền lương cho huấn luyện viên mới trong suốt thời gian 50 năm miễn là Wenger chịu rời khỏi đội bóng có biệt danh "Pháo thủ" để nhường quyền dẫn dắt cho người khác.  Không chỉ có ông Trump mà cậu út Barron của vị tổng thống này cũng là fan nhiệt thành của Arsenal. Bằng chứng rõ nét hơn cả là quý tử của tổng thống Mỹ từng bị bắt gặp chơi đùa với trái bóng tròn trong khi đang mặc chiếc áo đấu của Arsenal.

Danh sách những nguyên thủ quốc gia là fan VIP còn kéo dài với sự hiện hữu của tổng thống Nga, Vladimir Putin. Hiếm ai biết vị tổng thống vốn là một tín đồ của thể thao lại rất hâm mộ CLB Zenit Saint Petersburg tại giải vô địch quốc gia Nga. Dù bận rộn với trăm công nghìn việc nhưng ông Putin vẫn quan tâm đến kết quả của đội bóng con cưng cứ sau khi khép lại mỗi vòng đấu tại giải đấu hàng đấu ở xứ bạch dương. 

Cùng với Tổng thống Putin, Tổng thống George Weah của Liberia cũng đã không ít lần công khai thể hiện sự mến mộ với CLB Juventus tại giải vô địch quốc gia Italy (Serie A). Cần biết tổng thống thứ 25 của Liberia này xuất thân là một cầu thủ và từng thi đấu cho một loạt CLB lớn tại châu Âu như AS Monaco, PSG, AC Milan, Chelsea, Man City hay Marseille…

Với Nữ hoàng Anh, Elizabeth II, đội bóng con cưng của bà là CLB West Ham. Theo Nữ hoàng Elizabeth II, bà bắt đầu hứng thú cổ vũ cho "Những chiếc búa tạ" (biệt danh của West Ham) từ khi huấn luyện viên Ron Greenwood còn dẫn dắt đội bóng này ở giai đoạn từ năm 1961 đến năm 1974.

Ngoài ra, Nữ hoàng Anh cũng rất thích lối chơi tấn công của một đội bóng khác tại thành London là Arsenal. Trong khi đó, cựu tổng thống Mỹ,  Barack Obama lại hâm mộ SV Darmstadt 98, đội bóng được coi là "vô danh tiểu tốt" ở giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga).

Bảo Quyên
.
.