Lại bê bối tình dục của ông Trump?

Thứ Ba, 26/07/2016, 14:00
Niềm vui khi chính thức trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa chưa kịp hé, tỷ phú Donald Trump lại bị một cú đánh mới? Lần này, ông tiếp tục vướng vào bê bối tình dục và nạn nhân là một phụ nữ tên Jill Harth; cô này thậm chí còn thách thức ứng viên này bằng cách xuất hiện trước báo giới để kể về những gì cô đã trải qua với Donald Trump.

Sự xuất hiện của Jill Harth được tờ The Guardian đăng tải ngay trong sáng 20-7 khi Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa chính thức khai mạc. Jill Harth cho biết, cô chính là người đã đệ đơn kiện ứng viên Tổng thống Donald Trump quấy rối tình dục hồi cuối tháng 2 vừa qua. Khi đó, Jill Harth không muốn xuất đầu lộ diện hay tiết lộ danh tính mà chỉ trả lời phỏng vấn tờ The Guardian và cho biết, ông Donald Trump đã có hành vi quấy rối tình dục cô trong giai đoạn từ năm 1992-1997.

Jill Harth kể rằng, tỷ phú này có vài lần "sờ soạng" vào người cô trong một bữa ăn tối cùng nhau tại Florida và từng ép cô vào khách sạn sau khi bạn trai của cô (George Houraney) vừa giành được một hợp đồng làm ăn với ông. Họ gặp nhau lần đầu tiên vào tháng 12 năm 1992 khi tại văn phòng của ông Donald Trump trong tháp Trump, nơi Jill Harth và George Houraney đang cố gắng tìm kiếm một hợp đồng làm ăn. Họ muốn thuyết phục ông Donald Trump ủng hộ họ thực hiện chương trình American Dream.

Donald Trump tại tòa nhà Mar -a-Lago hồi năm 1993.

Jill Harth kể rằng khi đó, tỷ phú này mới ly dị người vợ đầu tiên và đang có mối quan hệ với người vợ thứ hai là Marla Maples. Nhưng ông vẫn cố theo đuổi cô và thậm chí còn yêu cầu Jill Harth bỏ George Houraney. Jill Harth nói: "Donald Trump đã cố gắng làm mọi thứ để ảnh hưởng đến tôi. Suốt ngày ông ấy gọi tôi bằng từ "bé yêu", "cưng"... Có lần ông ấy còn ẩn tôi ngã xuống bàn ăn…".

Tháng 1 năm 1993, khi Jill Harth cùng bạn trai tới thăm nhà của ông Donald Trump ở Florida để hoàn tất một hợp đồng trong cuộc thi hoa hậu, cả hai đã dự một bữa tiệc nhỏ rồi sau đó đi tham quan khu nhà Mar -a-Lago cùng một nhóm bạn trẻ khác.

Jill Harth nhớ lại: "Donald Trump đã kéo tôi lại và đưa tôi vào một phòng ngủ trẻ em. Ông ấy đẩy tôi vào tường và sờ soạng khắp nơi. Tôi đã quá sợ hãi. Tôi không dám kể với ai vì sợ George sẽ nghĩ sai về tôi". Sau này, các hành vi quấy rối tình dục ngày càng nhiều hơn khi Jill Harth trở thành một đối tác trong liên doanh American Dream với ông Donald Trump.

Jill Harth khẳng định, cô vẫn giữ nguyên những cáo buộc nhằm vào tỷ phú này kể cả khi ông chính thức trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa. Thậm chí, Jill Harth còn thể hiện quyết tâm theo đuổi vụ kiện của mình bằng tuyên bố cần lời xin lỗi từ ông Donald Trump vì đã gọi cô là kẻ nói dối khi trả lời phỏng vấn báo chí xung quanh bê bối nói trên.

Jill Harth cũng cho biết, cô quyết định lộ diện vì "không thể chịu đựng được sự sỉ nhục mà ông Donald Trump đã làm" với mình.

Jill Harth.

Theo trang Yahoo News, Jill Harth là một chuyên gia trang điểm nổi tiếng ở Mỹ. Gần 20 năm qua, cô đã không kể cho bất kỳ ai về câu chuyện của mình với Donald Trump vì đã được ông thuyết phục rằng sẽ bảo vệ cô trước những hợp đồng làm ăn lớn.

Luật sư riêng của Jill Harth cho hay, cô chỉ quyết định nói lên sự thật khi ông Donald Trump thể hiện thái độ muốn "lên giường" với cả cô con gái của cô(?) Sau khi xuất hiện trên tờ The Guardian, Jill Harth tuyên bố sẵn sàng trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông lớn của Mỹ và sẽ cung cấp thêm nhiều chi tiết quan trọng trong mối quan hệ giữa hai người.

Trước đó, Jill Harth còn cho biết, việc suýt bị Donald Trump "cưỡng hiếp" đã khiến cô bị tổn thương về mặt tinh thần và rơi vào tình trạng quẫn trí. Hồi đầu những năm 2000, Jill Harth đã từng đệ đơn kiện ông trùm bất động sản này với khoản bồi thường trị giá 125 triệu USD nhưng sau đó, vì cứu hợp đồng làm ăn của bạn trai, cô đã quyết định hủy đơn kiện chỉ một tháng sau đó.

Cho đến nay, tỷ phú Donald Trump vẫn bác bỏ mọi cáo buộc và cho rằng, vụ kiện này của Jill Harthe chỉ nhằm buộc ông giải quyết một vụ tranh chấp trong làm ăn và rằng cáo buộc nói trên là không có căn cứ. Hiện chưa rõ phản ứng của các thành viên cấp cao trong đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, nhiều người cũng đã bày tỏ lo ngại trước việc ứng viên này dính vào quá nhiều bê bối. Trước đó, tờ Mirror của Anh đã đưa tin rằng, ông Donald Trump còn đang bị cáo buộc tấn công tình dục Kate Johnson trong giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 9 năm 1994.

Kate Johnson đã đệ đơn kiện ông Trump lên tòa án California hồi cuối tháng 4 vừa qua và đòi bồi thường 100 triệu USD.  Thậm chí, Kate Johnson còn kể rằng, ông Donald Trump đã nhiều lần tham gia các bữa tiệc sex với trẻ vị thành niên được tổ chức tại nhà của tỷ phú Jeffrey Epstein ở New York.

Châu Anh (tổng hợp)
.
.