Lễ cưới của Hoàng tử William gây cơn sốt trên thế giới

Thứ Ba, 26/04/2011, 11:35

Từ khi lễ cưới của Hoàng tử William (diễn ra vào ngày 29/4/2011) được công bố, bà Margaret Tyler bận tối tăm cả mặt mày. Các đài truyền hình khắp thế giới đua nhau phỏng vấn bà, từng tốp phóng viên tấp nập ra vào ngôi nhà nhỏ của bà ở London (Anh) giờ đã biến thành "bảo tàng".

Ở tuổi 67, bà lão nghỉ hưu đó luôn dõi mắt theo những niềm vui nỗi buồn của Hoàng gia Anh. Bà hiện sở hữu một bộ sưu tập lớn nhất thế giới các kỷ vật của dòng tộc vương quyền này. Đó là gia tài của cả một đời người với 10.000 hiện vật được góp nhặt trong suốt 30 năm: ly tách, đĩa có hình hoàng gia, ảnh, poster, tạp chí, sách, báo, tượng hay tranh chiếm toàn bộ các bức tường, tủ bàn và kệ của tầng trệt. Ngay cả những chiếc trường kỷ cũng bị trưng dụng và cầu thang đã bắt đầu bị xâm lấn.

"Có quá nhiều phải không nào? Nhưng mỗi đồ vật đều có vị trí của nó" - bà vui vẻ nói. “Kho báu” của bà được các hãng bảo hiểm đánh giá 40.000 bảng. "Đây không phải là vấn đề tiền bạc mà là một chuyện tình với hoàng gia".

Sau khi nghỉ hưu, bà dành phần lớn thời gian để ngồi giữa “kho báu” của mình, trong không gian nhỏ bé còn lại để nấu nướng hay xem truyền hình. Hoặc là đi một vòng đây đó để tìm kiếm “chiến lợi phẩm” mới. "Nếu Hoàng gia Anh đến đây, tôi tin chắc rằng họ sẽ xem đây như ở nhà" - bà cam đoan.

"Nhiều người cho rằng tôi bị ám ảnh, nhưng tôi vẫn có một cuộc sống với 4 đứa con, trong đó có đứa trùng tên với Hoàng tử Andrews và 4 đứa cháu". Con cháu của bà cũng thường biếu bà những kỷ vật hoàng gia trong mỗi dịp sinh nhật, hoặc là những người hàng xóm tốt bụng thỉnh thoảng lại mang sang một món.

Rất lâu trong quá khứ mà bà còn nhớ, Margaret Tyler luôn quan tâm đến hoàng gia. "Từ năm 19 tuổi tôi sống tại London để được gần họ hơn". Vào mùa hè, do không thích biển nên bà đi tham quan các lâu đài của hoàng gia. Nhiều lần bà đã đến gần các thành viên của hoàng tộc, trước tiên là Nữ hoàng Elizabeth. Vào dịp sinh nhật lần thứ 80 của Nữ hoàng, bà đã làm tặng một chiếc bánh có dạng vương miện. Và tất nhiên là Công nương Diana, người mà bà rất yêu quý, bà đã dành hẳn 1 gian phòng, giống như bà có thể làm cho Hoàng tử William và cô vợ sắp cưới Kate Middleton nếu thị trưởng cho phép bà nới rộng ngôi nhà. "Họ thật tuyệt vời. Nước Anh sẽ rất ảm đạm nếu thiếu vắng họ".

Theo năm tháng, tiếng tăm của Margaret Tyler đã vượt khỏi biên giới. "Có một phụ nữ Úc đã giữ trong suốt 7 năm một bài báo viết về tôi và một hôm bà ta đã đến thăm tôi" - bà hứng khởi cho biết.

Lễ cưới của Hoàng tử William sẽ là giờ phút huy hoàng của bà. "Tôi không ngừng có việc. Mỗi tuần tôi có 5 hay 6 buổi phỏng vấn. Có cả một tạp chí Trung Quốc đã đăng bài về tôi". Nhưng rất có thể bà sẽ không được xem trực tiếp hôn lễ mà bà đã ngóng đợi từ lâu. Hôm đó bà phải đến studio của một đài truyền hình Mỹ, hôm sau lại đến một đài của Ý để trả lời phỏng vấn. Nhưng không thể để lỡ được, bà sẽ thu băng lại. "Một lễ cưới hoàng gia khiến mọi người đều vui vẻ. Sau tất cả những gì mà chúng ta đã trải qua, đó đúng là thứ mà chúng ta cần" - bà kết luận.

Margaret Tyler trong bảo tàng của bà.

Nếu các chương trình truyền hình ở nước Anh đã bị bão hòa bởi hôn lễ của Hoàng tử William thì tại Mỹ, giới thông tin đại chúng cũng đang lên cơn sốt để đạt đến đỉnh điểm vào 8 ngày trước hôn lễ tại tu viện Westminter. "Có một niềm mê đắm thực sự và các hãng truyền hình đã đầu tư rất lớn" - Diane Hall, Chủ tịch của Công ty 2 For Life Media (Canada), cho biết. Công ty vừa tạo ra một ứng dụng về hôn lễ hoàng gia trên máy Ipad của Apple.

Hôn lễ vương triều này sẽ thu hút ít nhất 2,5 tỉ khán giả truyền hình trên khắp thế giới, gấp 2 lần rưỡi so với lễ cưới của Thái tử Charles và Công nương Diana năm 1981. Ban biên tập của những hãng truyền hình lớn của Mỹ sẽ đặt bản doanh tại London 1 tuần trước ngày diễn ra lễ cưới. Đài NBC sẽ gửi 12 phóng viên và MC sang để phát hình từ London. Các chương trình cáp của đài sẽ phát những phim tài liệu độc quyền như "Inside The Royal Wedding" (Hôn lễ nhìn từ bên trong) hay những buổi bình luận về trang phục và hôn lễ.

Đài CNN sẽ gửi 50 phóng viên, trong đó có Anderson Cooper và Piers Morgan, người thay thế Larry King. Một phim tài liệu dành cho công nương tương lai có tựa đề "Những phụ nữ thích làm hoàng hậu" sẽ hé lộ hậu trường của cuộc gặp gỡ tại trường đại học giữa hoàng tử William và công nương tương lai. Đài CNN sẽ phát trực tiếp buổi lễ từ 4 giờ sáng ngày 29/4.

Trong thời kỳ bùng nổ các mạng xã hội và những ứng dụng cho máy tính bảng, lễ cưới hoàng gia đã trở thành "sự kiện hạnh phúc" hoàn hảo để mọi người tha hồ tận dụng. Nhiều công ty lớn từ Yahoo đến NBC đã tạo ra vô số trang trên Facebook dành riêng cho đôi vợ chồng vương giả này. "Trên trang Facebook của chúng tôi có quá nhiều sự ưu ái dành cho Hoàng tử William vì Diana, thật là khó tin. Hẳn Công nương Diana sẽ rất tự hào về con trai" - Diane Hall cho biết. Các ứng dụng trên Ipad và sắp tới là Iphone thì vô số kể. "Royal Wedding App" của NBC có 300 bức ảnh, một cây phả hệ tương tác của hoàng gia và những lời khuyên để tổ chức "buổi tối riêng để xem lễ cưới". Còn "Royal Wedding 2011" mô tả chi tiết các nguyên tắc của điện Buckingham hay tưởng tượng ra bộ áo cưới mà Kate Middleton sẽ chọn

Minh Luân (tổng hợp)
.
.