Món quà sinh nhật đặc biệt tặng Thủ tướng Australia

Thứ Năm, 27/07/2006, 13:38
Ngày 26/7, khi vừa bừng tỉnh giấc, Thủ tướng Australia John Howard bất ngờ nhận được một món quà khá đặc biệt nhân dịp sinh nhật lần thứ 67 của ông. Đó là một con dê sữa đến từ Sudan.

Những người dưới quyền Thủ tướng Australia đã chọn món quà nhỏ đầy ý nghĩa này gửi tới ông sau một chuyến thăm trại tị nạn ở Darfur. Chú dê sữa chính là hình ảnh mà các nhà chính trị muốn nhắc nhở ông John Howard quan tâm hơn nữa tới Chương trình viện trợ lương thực thế giới; giúp đỡ các quốc gia nghèo đang phát triển.

Cũng theo thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Australia thì John Howard đã bước sang tuổi 67 với một ngày sinh nhật khá bận rộn. Không tổ chức tiệc tùng, cắt bánh sinh nhật ăn mừng... mà Thủ tướng Australia chỉ tham gia tiệc trà ngắn ngủi vào buổi sáng với một số quan chức thân cận. Sau khi nhận lời chúc từ các bộ trưởng nội các, John Howard phải liên tục di chuyển theo một lịch trình làm việc kín đặc. Buổi trưa, ông có mặt ở Wood, buổi chiều lại tới Perth để chuẩn bị cho các cuộc nói chuyện, gặp gỡ quan trọng

Vân Linh
.
.