Người vợ đầu của Tổng Thống Pháp tiết lộ điều gì?

Thứ Ba, 17/06/2008, 09:00
Người vợ đầu tiên của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy – Marie-Dominique Culioli – đã chính thức tuyên bố bà tha thứ cho chồng vì sự không chung tình dẫn đến kết quả ly dị của hai người, song không tha thứ cho Cécilia Ciganer-Albeniz, người bạn gái thân thiết đã phản bội tình bạn để thành hôn với ông Sarkozy.

Trong cuộc phỏng vấn dọn đường cho cuốn sách sắp xuất bản nói về những mối quan hệ của ông Sarkozy với phụ nữ, bà Marie-Dominique Culioli, 53 tuổi, nói với Candice Nedelec, đồng tác giả cuốn sách mới “Sarkozy and the Women”: “Cécilia là bạn gái thân thiết nhất của tôi. Cô ta đã lợi dụng tình bạn của hai người để có được cơ hội tiếp cận với chồng tôi”.

Marie-Domonique, con gái của nhà hóa học ở miền Nam Corsica, gặp Sarkozy năm 1980 khi bà còn là sinh viên Trường Sorbonne. Không lâu sau cuộc gặp gỡ này ông Sarkozy được bầu vào chức vụ Ủy viên Hội đồng Neuilly, ngoại ô Paris. Là tín đồ Công giáo ngoan đạo, Marie-Dominique nhìn thấy Sarkozy là “một người có tâm hồn và hết sức khiêm tốn”.

Ngày 23/9/1982, hai người chính thức làm lễ thành hôn và họ sống trong căn phòng ở tầng trên căn nhà của mẹ Sarkozy. Hai năm sau đám cưới, Sarkozy - với tư cách là Thị trưởng Neuilly - dự đám cưới của Cécilia và Jacques Martin, một nhân vật nổi tiếng trên truyền hình. Sau đó hai người phụ nữ trở thành bạn thân của nhau, cùng nuôi dạy con cái và cùng đi ăn với chồng tại các nhà hàng nổi tiếng ở Paris. Đây là khoảng thời gian Sarkozy bắt đầu phải lòng Cécilia trong khi bà Marie-Dominique chẳng biết gì về mối quan hệ kín đáo giữa hai người.

Marie-Dominique chỉ phát hiện chuyện tình vụng trộm của chồng vào năm 1988, khi hai vợ chồng chơi trượt tuyết ở khu resort Megeve ở dãy Alpes. Lúc này Marie-Dominique đã sinh cho Sarkozy hai đứa con, Pierre năm 1985 và Jean vào năm sau. Nỗi đau khổ của Marie-Dominique càng tăng thêm với chứng bệnh ung thư vú và phải mất đến 8 năm bà mới chấp thuận ly hôn. Tháng 10/1996, ông Sarkozy chính thức thành hôn với Cécilia. Lần cuối cùng Marie-Dominique xuất hiện trên chính trường cùng với Sarkozy là năm 1989.

Sau khi ly hôn, bà Marie-Dominique không còn tiếp xúc với ông Sarkozy nữa và tìm nguồn an ủi với công việc dạy học và làm từ thiện. Tháng 5/2007, ngay thời điểm đỉnh cao chiến dịch tranh cử đưa Sarkozy vào điện Elysée, Marie-Dominique lui về sống ở Corsica để trốn tránh mọi người. Hiện nay Marie-Dominique làm việc cho chi nhánh đảng của Sarkozy ở Neuilly để giúp đỡ con trai Jean mới đắc cử vào vị trí Ủy viên hội đồng nơi này. Về phần mình, ông Sarkozy đã lên tiếng trách cứ cuốn sách của Marie-Dominique và Nedelec xâm phạm đời tư của ông

Diên San (Theo Sunday Times)
.
.