Nhà Clinton: “Chồng làm vợ chịu”

Thứ Ba, 10/10/2006, 13:00

Khi bà Clinton ra ứng cử, cả nước Mỹ sẽ lại bàn tán về việc ông chồng (cựu TT Bill Clinton) phản bội tình nghĩa vợ chồng. Dù muốn hay không thì chỉ số tín nhiệm của bà Hillary trong giới cử tri Mỹ có khả năng sẽ bị tụt giảm.

Theo kết quả những cuộc thăm dò dư luận gần đây ở Mỹ, cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2008. Nhưng cơ may trở thành bà chủ Nhà Trắng đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ của bà Hillary đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Thật oái oăm, nguyên nhân không phải là ở bản thân bà Hillary mà là ở ông chồng nổi tiếng của bà - cựu Tổng thống Bill Clinton. Hiện nay, cũng như trong thời kỳ xảy ra vụ tai tiếng tình ái với cô thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinski, ông Clinton lại trở thành tâm điểm của những tờ báo ưa tọc mạch ở Mỹ.

Nếu theo tin những tờ báo này thì mỗi khi nhìn thấy phụ nữ đẹp là trái tim ông Clinton lại đập dồn dập. Mặc dù đã trải qua 4 lần nhồi máu cơ tim nhưng ông không vì thế mà muốn sống một cuộc đời phẳng lặng? Sau khi phẫu thuật do bị nhồi máu cơ tim nặng, ông rơi vào tình trạng trầm uất một thời gian nhưng rồi ông lại chuyển sang một thái cực khác đối lập hẳn lại. Năm nay, ông đã bước sang tuổi 60. Hơn nữa, sau khi phẫu thuật, ông gầy đi và cân đối hơn, trông càng hấp dẫn hơn. Bởi vậy, chẳng có gì lạ là người ta thường thấy ông xuất hiện trong những quán bar và tiệm ăn sang trọng, nơi ông không bao giờ bỏ lỡ dịp tỏ ra galăng với những phụ nữ xinh đẹp.

Hiện nay, những chuyện này còn chưa được công khai nói đến. Nhưng chỉ cần bà  Hillary tuyên bố ra ứng cử tổng thống thì những đối thủ của bà dứt khoát sẽ không bỏ lỡ cơ hội. Và cả nước Mỹ sẽ lại bàn tán về khía cạnh đạo đức của ông Clinton và việc ông phản bội tình nghĩa vợ chồng. Dù muốn hay không thì chỉ số tín nhiệm của bà Hillary trong giới cử tri Mỹ có khả năng sẽ bị tụt giảm. Quả đúng là “chồng làm vợ chịu”.

Trước tình hình ấy, các cố vấn của bà Hillary chia làm 2 phe: Phe thứ nhất cho rằng bà cần tiến hành ly hôn với chồng? Phe thứ hai thì khuyên bà nên nhắm mắt làm ngơ trước những cuộc phiêu lưu tình ái của chồng. Để phòng xa, bà Hillary đã cho thu thập chứng cứ để lập một hồ sơ riêng về ông chồng với mục đích là buộc ông phải ngoan ngoãn phục tùng trong trường hợp bà quyết định ly hôn.

Tập hồ sơ này gồm những báo cáo của các thám tử tư do bà Hillary thuê mướn và những ghi chép của chính bà. Có thể gọi tập hồ sơ này là cuốn “tiểu sử tình ái” của ông Clinton gồm những chứng cứ về những cuộc phiêu lưu tình ái của ông từ thời kỳ “trước Lewinski” cho tới gần đây.

Theo dư luận thì tập hồ sơ nói trên là vật đảm bảo cho bà Hillary. Thứ nhất, nó có trách nhiệm giúp bà  giữ được thanh danh trong trường hợp bà quyết định tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2008. Thứ hai, nó còn giúp bà về phương diện tài chính - nếu ly hôn, bà sẽ nhận được một nửa trong toàn bộ các khoản thu nhập của người chồng bội bạc.

Mà thu nhập của ông Clinton đâu phải là ít. Chỉ riêng cuốn hồi ký "My life" đã đem lại cho ông 12 triệu USD. Đấy là chưa kể ông đi thuyết giảng khắp nơi trên thế giới mà thù lao cho mỗi lần thuyết giảng từ 100 đến 300 nghìn USD.

Nhưng mới đây lại xuất hiện một mối nguy hiểm lớn nữa đang treo lơ lửng trên đầu cả hai vợ chồng ông Clinton. Cách đây ít lâu, cô cựu thực tập sinh  Monica Lewinski tuyên bố bắt đầu viết hồi ký và cuốn hồi ký này sẽ được lấy làm cơ sở cho kịch bản một bộ phim về Clinton. Cô hứa là sẽ không giấu giếm một chuyện gì hết, kể cả những chi tiết bí mật mà cho tới nay cô vẫn tránh công khai.

Theo lời nhà báo Alan Butterfield, Lewinski hiểu rằng đây là cơ hội cuối cùng để có thể kiếm thêm một khoản tiền lớn. Hồi tháng 3 năm nay, cô và đại diện văn học của cô đã gặp gỡ nhà sản xuất phim Arnold Kopelson của Hollywood. Hai bên đã thảo luận về điều kiện ký hợp đồng.

Phía nhà sản xuất cho biết, bộ phim sẽ nêu mọi tình tiết, từ cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa ông Clinton và Lewinski cho đến toàn bộ diễn biến gay cấn về sau.

Nếu bộ phim này ra mắt khán giả ngay trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2008 thì “giấc mơ Nhà Trắng” của bà Hillary sẽ gặp không ít khó khăn

Vũ Việt (theo báo Izvestia, Nga)
.
.