Những chính khách khổ vì con

Thứ Bảy, 16/07/2005, 07:30

Là con cái của những chính khách nổi tiếng nhưng họ lại gây ra nhiều tai tiếng, làm tổn hại đến thanh danh của cha mẹ mình. Con gái Tổng thống Bush, con trai cựu Tổng thống Pháp F.Mitterrand, con rể cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela… là những người đã khiến cha mẹ họ muối mặt.

Con gái rượu của Tổng thống Bush tham dự vũ hội khoả thân

Giới truyền thông Mỹ vừa loan tin, mặc dù không phải là sinh viên của Trường đại học Yale, nhưng Bacbara, con gái rượu của Tổng thống Bush vẫn được mời tham dự vũ hội khỏa thân do trường này tổ chức.

Một tổ chức có tên “Pundit” đã đứng ra tổ chức vũ hội kể trên cho những SV chuẩn bị ra trường và địa điểm được chọn là thư viện. Điều đáng nói là chỉ những SV đạt loại A trong đợt thi cuối kỳ mới đủ “tư cách” tham dự lễ hội này. Do đó, số SV được mời chỉ khoảng 40-50 người. Nhân viên bảo vệ rất dễ dàng kiểm tra từng người vào dự lễ hội qua tên tuổi, hình dáng của họ. Chính nội quy này đã khiến nhiều người hoài nghi: Tại sao một người chưa từng bước chân vào Đại học Yale như Bacbara lại được mời tham dự lễ hội khỏa thân, phải chăng có sự nhầm lẫn?

Vụ việc trên đã được giữ kín cho đến khi cảnh sát bắt được một số tên tội phạm đã từng tham gia vũ hội khỏa thân khai ra toàn bộ quá trình phạm tội của chúng. Khi biết tin này, nhiều phóng viên đã gọi điện thoại, yêu cầu phỏng vấn Bacbara, nhưng đều bị từ chối.

Theo tờ New York Post, sau khi biết tin này, “vua” kinh doanh tình dục tại Mỹ đã tuyên bố, sẵn sàng bỏ ra 1 triệu USD để Bacbara xuất hiện trong bộ phim của ông ta. Và việc này đương nhiên khiến người cha của Bacbara vô cùng khó xử.

Con rể cựu Tổng thống Nam Phi bị truy nã

Theo tờ Sunday Times số ra ngày 21/5/2005 thì Isaac Amuah, chồng của Makaziwe, con gái lớn của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, bị FBI truy nã 12 năm qua vì bị buộc tội hiếp dâm một nữ sinh Khoa Đại số học thuộc Học viện Kỹ thuật cộng đồng Manchester, Connecticut, Mỹ.

Sau khi nhận được tin báo của khổ chủ (23/4/1993), cảnh sát bang Connecticut đã ra lệnh bắt tiến sĩ Isaac Amuah (ngày 20/5/1993). Đến trung tuần tháng 12/1993, Tòa án Mỹ cho phép Isaac Amuah về Nam Phi dự lễ Noel cùng gia đình với điều kiện phải quay lại Mỹ trong tháng 1/1994 để hầu tòa. Nhưng suốt từ đó đến nay chẳng ai biết hành tung của Isaas Amuah, mãi tới gần đây có người nói anh ta đang cư trú ở Nam Phi, FBI lập tức gửi lệnh truy nã và yêu cầu cơ quan chức năng Nam Phi bắt và dẫn độ Isaac Amuah về Mỹ quy án.

Chết vẫn chưa hết nợ

Đó là tình cảnh hiện nay của cố Tổng thống Pháp Fran ois Mitterrand. Sở dĩ nói như vậy vì ngày 14/6/2005, cựu đệ nhất phu nhân D.Mitterrand đã phải đem bán bộ sưu tập rượu của chồng cho nhà bán đấu giá Druout ở Paris để lấy tiền (15.000 euro) trả nợ cho con trai cả Jean Christophe Mitterrand, 59 tuổi, nếu không ông ta sẽ phải bóc lịch dài dài trong tù.

Giới truyền thông cho biết, đây là lần thứ ba trong vòng 1 năm qua, Jean Christophe Mitterrand được mẹ bán tài sản và thế chấp nhà cửa để giúp con thoát khỏi vòng lao lý. Trước đó, bà D.Mitterrand còn đích thân tới Tòa án Paris nộp số tiền bảo lãnh 5.000.000 frăng để con được phóng thích. Được biết, Jean Christophe Mitterrand bị buộc tội trốn thuế, trong vụ án “Mauritania” - liên quan tới việc buôn lậu vũ khí cho AngolaCongo. Nhưng trong cuốn sách “Ký ức nát vụn” của mình, Jean Christophe Mitterrand lại cho rằng: Cha tôi phải chịu trách nhiệm về sự sa ngã của tôi!

Con rể Tổng thống bị tình nghi liên quan tới 2 vụ án

Dư luận vô cùng sửng sốt khi biết tin Ali Kayatov, 27 tuổi, con rể Tổng thống nước Cộng hòa vùng Bắc Kavkaz thuộc Nga Karachayevo Cherkessia, Mustafa Batdyev có liên quan tới hai vụ án gây chấn động dư luận nước này, trong đó có vụ ám sát ông Ansar Tebuyev, Phó thủ tướng Karachayevo Cherkessia hôm 18/10/2004.

Ngày 25/10/2004, Cảnh sát Nga đã bắt Ali Kayatov, nghi can chính cùng 9 vệ sĩ của hắn để xét hỏi và một phiên tòa lịch sử tại Karachayevo Cherkessia sẽ sớm được tiến hành. Giới thạo tin cho biết, sau khi trở thành phò mã, Ali Kayatov luôn giương cao ngọn cờ: "Con rể Tổng thống Mustafa Batdyev” để tác oai tác quái tại Karachayevo Cherkessia.

Ngay sau khi biết chuyện, Tổng thống Mustafa Batdyev ngoài việc tuyên bố, ông và người thân trong gia đình vô cùng kinh ngạc trước những việc kể trên và cực lực lên án những việc làm sai trái của Ali Kayatov, còn treo giải thưởng trị giá 50 triệu rúp cho những ai cung cấp chứng cứ phạm tội của “tên con rể trời đánh”. Được biết, con gái Tổng thống đã đệ đơn xin ly hôn lên tòa án

Độc Phẩm (Tổng hợp)
.
.