Những góc khuất của cựu Tổng thống Jacques Chirac

Thứ Tư, 18/07/2007, 15:15
Đối với phụ nữ, cựu tổng thống Jacques Chirac là “người tình trong mơ”. Những người tình của Jacques Chirac không chỉ tự nguyện “nâng khăn sửa túi”, mà có nhiều người là cố vấn đặc biệt của ông. “Quan hệ” của ông và họ thường xuyên “ấm”, không quá mức khiến đôi bên tan vỡ gia đình.

"Đoạt cả thiên hạ nhờ phụ nữ"

Jacques Chirac sinh ngày 29/11/1932 tại Paris, được bầu làm Tổng thống Pháp nhiệm kỳ đầu 7 năm (1995-2002) và tái đắc cử nhiệm kỳ hai 5 năm (2002-2007).

Trong 12 năm lãnh đạo nước Pháp, ông Jacques Chirac được đa số dân Pháp vẫn đánh giá là nhà yêu nước, một chính trị gia lão luyện luôn luôn bảo vệ lợi ích của Pháp..

Là một chính trị gia xuất sắc của nước Pháp, vốn thông minh lanh lợi lại lịch lãm, ông có trí nhớ ít ai bằng. Ông còn là người điển trai hiếm thấy đến nỗi rất nhiều phái đẹp Pháp đều tôn vinh ông là “người tình trong mơ” là “ngọn lửa sưởi ấm trái tim tôi”.

Chính vì thế trong cuộc chạy đua vào cung điện Elysée năm 2002 giữa Jacques Chirac và Thủ tướng Pháp, 50% cử tri Pháp là phụ nữ dồn phiếu ủng hộ Jacques Chirac. Sau cuộc tổng tuyển cử, báo chí và các chính khách đều cho rằng ông Jacques Chirac “đoạt cả thiên hạ nhờ phụ nữ” là thế.

Hạnh phúc và nỗi đau

Ông Jacques Chirac “người đàn ông có sức hấp dẫn đầy ma lực”. Tính sơ sơ ông có tới 50 lần sang Nhật với những mục đích khác nhau nhưng lần nào ông cũng dành thời gian gặp một người tình.

Những người tình của Jacques Chirac không chỉ tự nguyện “nâng khăn sửa túi”, mà có nhiều người là cố vấn đặc biệt của ông. “Quan hệ” của ông và họ thường xuyên “ấm” nhưng không quá mức khiến đôi bên phải tan vỡ gia đình.

Thời gian học tại Học viện Hành chính quốc gia Pháp, ông Jacques Chirac gặp gỡ Bernadette. Bernadette đẹp lộng lẫy, xuất thân trong một gia đình quý tộc danh giá và giàu có.

Năm 1956, hai người làm lễ thành hôn, chẳng bao lâu họ sinh được 2 cô con gái Laurence và Claude kiều diễm. Hai vợ chồng sống rất hạnh phúc, được cha mẹ đôi bên quan tâm và trợ giúp. Rồi hai người bắt đầu bước vào chính trường nước Pháp.

Bernadette trở thành nghị sĩ của một tỉnh, bà xử lý công việc rất cẩn trọng, chu đáo, hòa nhã và khiêm nhường luôn được sự đồng tình của cử tri. Những đặc tính đó bà giữ mãi cho đến khi mãn nhiệm danh nghĩa đệ nhất phu nhân nước Pháp.

Tổng thống Jacques Chirac với nhân dân lao động Pháp.

Còn Jacques Chirac liên tục thăng tiến từ Bộ trưởng các bộ: Bộ Các vấn đề Xã hội, Kinh tế, Nông nghiệp, Nội vụ, Thị trưởng Paris rồi Tổng thống Pháp.

Biết chồng là người có tài lại đa cảm, đa tình nên được nhiều phụ nữ Pháp coi như “người tình trong mơ”. Năm 2002, bà Bernadette xuất bản cuốn hồi ký ca ngợi chồng và gửi gắm nhiều nỗi niềm riêng tư cùng chồng, hy vọng thông qua văn chương (ông Jacques Chirac viết văn rất giỏi) hiểu mình hơn và chăm sóc gia đình hơn.

Tuy nhiên, nhiều lần bà dò hỏi lái xe, biết ông “lãng mạn” quá, sinh ra bực tức. Bernadette cảnh báo chồng: “Napoléon tự vứt bỏ Josephen một ngày dẫn đến mất tất cả”. Nhưng con người hào hoa phong nhã ấy vẫn gió thoảng, mây bay khiến bà phải ly thân ông một thời gian, nhưng cha mẹ bà khuyên giải hai vợ chồng ông lại hòa hợp.

Giờ đây, Jacques Chirac rất mực yêu thương Bernadette. Hàng ngày không dưới 6 lần ông gọi điện thoại cho bà. Nếu không gặp được, ông nhờ thư ký tổng thống hoặc lái xe đến tận nơi thăm bà. Gặp khi bà bị cảm mạo ông, tự tay chăm sóc thuốc men và động viên bà. 

Laurence con gái đầu của ông, bà Jacques Chirac sinh năm 1960. Năm 1975, bị viêm màng não, bà Bernadette lặn lội chạy chữa cho con nhưng sau khi thoát chết cô sinh ra biếng ăn, gầy đét và buồn nản.

Trong khi đó, Jacques Chirac quá mải mê công việc thiếu săn sóc con, càng làm cho Laurence tủi hận. Nhiều lần Laurence định tự tử.

Một buổi chiều mùa đông năm 1990, nhân sự sơ ý của nhân viên y tá, Laurence nhảy từ cửa sổ tầng 4 xuống đường, cô bị chấn thương sọ não, chân tay bị gãy. Lúc nhận được tin dữ, ông Jacques Chirac nén chặt nỗi đau kinh hoàng để hoàn thành nốt buổi diễn thuyết, sau đó tức tốc vào viện.

Nhìn con đầu quấn đầy băng, thân bó thạch cao, ông chỉ biết cúi đầu lau nước mắt. Năm nay, Laurence 47 tuổi, không chồng, không con và sống nhờ người giúp việc. Jacques Chirac coi đây là nỗi đau đớn nhất của đời ông.

Một cô gái Việt nhận ông là cha nuôi

Tháng 7/1979, cô Anh Đào Traxel 21 tuổi cùng một số thuyền nhân Việt Nam bị trôi dạt trên biển và đến sân bay Gaulle, Charles De. Giữa chốn xa lạ không người nương tựa, không công ăn việc làm, không đồng xu dính túi, Anh Đào Traxel chỉ biết ôm mặt khóc.

Giờ đây hồi tưởng lại cô cảm động và biết ơn vợ chồng người đàn ông Pháp cao lớn đến bên vỗ về: “Thôi cháu đừng khóc nữa, từ nay cháu về ở với chúng ta”. Vợ chồng người Pháp đón cô về Tòa thị chính Paris chính là Jacques Chirac - Bernadette, sau đó ông bà Jacques Chirac - Bernadette mua quần áo mới và dạy tiếng Pháp cho Anh Đào Traxel...

Mặc dù Jacques Chirac - Bernadette chưa chính thức làm thủ tục pháp lý nhận Anh Đào Traxel là con nuôi nhưng trên thực tế Anh Đào Trarxel nhận ông bà Jacques Chirac là bố mẹ nuôi từ lâu rồi.

Năm 1981 vợ chồng ông Jacques Chirac tổ chức lễ cưới cho Anh Đào, trước khi cưới họ cho mời bố mẹ đẻ của cô ở Việt Nam sang dự

Nguyễn Văn Gấm (tổng hợp)
.
.