Nữ hoàng Anh có bao nhiêu tiền?

Thứ Tư, 26/04/2006, 08:00

Ngoài những bất động sản như điện Balmoral ở Scotland, điện Buckingham, điện Sandringham ở phía Đông nước Anh với tổng trị giá khoảng 210 triệu bảng Anh, Nữ hoàng Elizabeth II hiện có khoảng 500 triệu USD.

Tờ Sunday Times số ra ngày 23/4 cho biết, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của Nữ hoàng Anh, Elizabeth II, người ta đã thống kê 80 con số thú vị về bà. Trong 54 năm ở cương vị Nữ hoàng Anh, bà đã thực hiện gần 500 cuộc tiếp đón chính thức, 256 chuyến công du ở 129 quốc gia khác nhau trên thế giới. Nữ hoàng Elizabeth II cũng là quốc vương đầu tiên của Anh sang thăm Nga và Trung Quốc…

Về tài sản cá nhân của Nữ hoàng, ngoài những bất động sản như điện Balmoral ở Scotland, điện Buckingham, điện Sandringham ở phía Đông nước Anh với tổng trị giá khoảng 210 triệu bảng Anh, Nữ hoàng Elizabeth II hiện có khoảng 500 triệu USD. Riêng trong năm ngoái, số tiền thừa kế của Nữ hoàng đã tăng thêm 30 triệu bảng Anh. Ngoài ra, Nữ hoàng Elizabeth II còn sở hữu bộ sưu tập tranh trị giá 2 triệu bảng Anh cùng vô số đồ trang sức đắt tiền, xe ôtô hạng sang, những chú ngựa mà mẹ bà để lại sau khi mất năm 2002.

Tuy nhiên, theo bảng xếp hạng những người giàu nhất nước Anh của Sunday Times thì với số tài sản nói trên, Nữ hoàng chỉ đứng khiêm tốn ở vị trí thứ 192. Vị trí quán quân của bảng xếp hạng đã thuộc về người đứng đầu tập đoàn thép Arcelor, Lakshmi Mittal, 55 tuổi, người Anh gốc Ấn Độ với số tài sản trị giá 14,88 tỷ bảng Anh (tương đương 26,5 tỷ USD) 

Vân Thanh (theo AFP)
.
.