Nước Mỹ đã thoát được khỏi thảm họa hạt nhân năm 1961

Thứ Ba, 01/10/2013, 21:45

Một bí mật động trời đã được các phương tiện truyền thông phương Tây đưa ra: 52 năm trước, Mỹ đã thực sự đứng trên bờ vực của thảm họa hạt nhân, mà chỉ một phép lạ mới cứu được người Mỹ.

Ngày 23/1/1961, một máy bay ném bom chiến lược B-52, với 2 quả bom nhiệt hạch "Mark-39" đã thực hiện chuyến bay theo kế hoạch dọc theo bờ biển Đại Tây Dương.

Khi bay qua thành phố Goldsboro, chiếc máy bay đã nổ tung trên không, các quả bom rơi ra. Quả bom rơi xuống đất và đã được kích nổ khi cơ cấu an toàn cuối cùng - bộ chuyển mạch điện áp thấp, đã hoạt động. "Mark-39" mạnh hơn quả bom do người Mỹ ném xuống Hiroshima 260 lần. Nếu quả bom nổ, hậu quả tàn khốc xảy đến cho Washington, Baltimore, Philadelphia và thậm chí New York.

Về sau người ta phát hiện được rằng vì lý do nào đó, 3 trong 4 cơ cấu gắn bên trong để ngăn chặn việc nổ đã hoạt động.

Sau đó, trong quá trình điều tra, tại Phòng Thí nghiệm hạt nhân quốc gia ở Mỹ người ta đã đi đến kết luận rằng những quả bom "Mark-39" được trang bị các hệ thống để tránh việc kích nổ ngẫu nhiên, không đáng tin cậy. Kết quả là vào năm 1966 người ta đã loại bỏ chúng khỏi lực lượng vũ trang

Thơm Hoàng (theo Sự thật Thanh niên)
.
.