Nước Nga tưng bừng kỷ niệm sinh nhật Tổng thống Putin

Thứ Hai, 15/10/2012, 08:55

Tổ chức thanh niên Cận vệ trẻ của đảng Nước Nga Thống nhất đương quyền đã đứng ra tổ chức các hoạt động kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của Tổng thống Putin trên quy mô toàn quốc, đặc biệt là tại thủ đô Moskva với trọng tâm là các cuộc diễu hành dưới tiêu đề "Chúng ta là nước Nga. Nước Nga là Putin".

Song hành là chương trình độc tấu thơ ca ngợi V. Putin trên con phố Arbat nổi tiếng, cũng như ở những đường phố trung tâm khác. Họa sĩ ăn khách Alexey Sergienko đã sáng tạo không mệt mỏi trước thềm lễ kỷ niệm, kịp khai trương cuộc triển lãm mang tên "Tổng thống. Một tâm hồn vô tận" bao gồm những bức tranh lột tả tình cảm bao la của V. Putin đối với trẻ em, vật nuôi…

Ngoài ra là các hoạt động kỷ niệm cuốn hút khác được truyền thông đăng tải như cần cẩu bay mang chân dung V. Putin cùng lời chúc phúc, đoàn diễu hành ca nhạc do các nghệ sĩ nhạc rock dẫn đầu v.v… Còn các thành viên tích cực thuộc nhóm Putin President đã rủ nhau làm những chiếc bánh kem kích thước lớn, cùng phá cỗ nhân dịp sinh nhật của tổng thống.

Ngay bên dưới cổng chào trước lối vào thành phố Vladimir, thủ phủ của vùng cùng tên cách Moskva 200km về phía đông đã xuất hiện thêm dòng chữ "Vladimirovich, chúc mừng sinh nhật!". Đây là một hình thức lồng ghép sáng tạo quy tụ cả tên riêng lẫn tên đệm của Putin. Các biểu ngữ ca ngợi Tổng thống Nga cũng được thả dọc theo các cây cầu ở thành phố Rostov trên sông Đông; hay một tấm thiếp chúc mừng cực lớn được dựng lên giữa quảng trường trung tâm thành phố Chelyabinsk, nơi mọi người có thể ghi những lời chúc tốt đẹp gửi tới người đứng đầu Nhà nước Liên bang.

Còn tại thành phố Taganrog trong vùng Rostov cũng là quê hương của văn hào Nga Anton Chekhov, đoàn thanh niên Cận vệ Trẻ đã phát động cuộc thi vẽ tranh về V. Putin trong các trường học phổ thông, quy tụ hơn 100 học sinh các cấp tham gia

Thu Hường (tổng hợp)
.
.