Phó Thủ tướng Anh thừa nhận chuyện có bồ!

Thứ Tư, 10/05/2006, 08:00

Tiếp theo một loạt vụ bê bối gần đây, chính phủ của ông Tony Blair lại phải hứng chịu thêm một tin không hay: Phó thủ tướng John Prescott chính thức thừa nhận mình đã ngoại tình với nữ thư ký riêng. Chính trị gia 67 tuổi này cho biết, ông rất lấy làm tiếc về một mối quan hệ đã kết thúc, cũng như về việc đã làm tổn thương đến bà vợ 45 tuổi Pauline.

“Tôi đã nói chuyện với Pauline rất cụ thể về chuyện này, cho dù nó đã làm cho cô ấy bị tổn thương nghiêm trọng - Prescott nói thêm - Tôi sẽ rất mừng nếu chúng tôi giải quyết ổn thỏa được chuyện này”. 

Prescott là một trong những quan chức nổi bật nhất trong chính phủ của ông Blair, được biết đến là một người luôn có những tuyên bố thẳng thắn và quyết liệt. Chính vì vậy, ông ta luôn được nhìn nhận là một mắt xích kết nối giữa nhóm cánh tả truyền thống của Công đảng với nhóm “tân thời” do ông Tony Blair đứng đầu. Prescott cũng từng gây được sự chú ý từ giới truyền thông, khi ông ta thụi vào mặt một người biểu tình ném trứng vào mình trong chiến dịch tranh cử năm 2001.

Những chi tiết về cuộc tình của Prescott và bức ảnh ông ta đang khiêu vũ với cô thư ký tóc vàng Tracey Temple đã chiếm hết cả 6 trang báo trên tờ Daily Mirror xuất bản thứ tư tuần qua. Theo đó, chuyện tình này được bắt đầu từ một buổi tiệc giáng sinh vào năm 2002 và kéo dài suốt 2 năm sau đó. Nhưng theo một số nhân viên phục vụ tại văn phòng của Prescott, hai người có vẻ đã bị “tiếng sét tình ái” ngay từ khi Tracey được bổ nhiệm làm thư ký trợ lý riêng. Prescott thường xuyên tán tỉnh cô thư ký đã ly hôn có mái tóc vàng hấp dẫn, và thậm chí còn đùa cợt ngay trước mặt các bộ trưởng khác trong nội các. Ví dụ như có lần ông này đã chọc ghẹo về chiếc quần da màu đỏ của Tracey ngay trước mặt Bộ trưởng Thể thao Richard Caborn. Cả hai cùng khiêu vũ với nhau trong tất cả những buổi tiệc khiêu vũ và không che giấu tình cảm của mình khi đã ngà ngà men rượu.

Trước vụ việc mới được tiết lộ này, văn phòng của ông Blair vẫn tìm cách bảo vệ cho Prescott và hầu như không đưa ra một bình luận nào ngoài câu: “Đó chỉ là vấn đề riêng tư!”. Nhiều người vẫn còn nhớ, sau vụ “bê bối ném trứng” hồi năm 2001, ông Blair đã tuyên bố: “John vẫn là John. Nhưng tôi có thể nói là mình thật may mắn khi có ông ta trên cương vị Phó thủ tướng!”

Linh Nga (tổng hợp)
.
.