Steven Seagal - Từ diễn viên trở thành phó cảnh sát trưởng

Thứ Bảy, 05/11/2011, 11:23
Năm nay 59 tuổi, S.Seagal - nam diễn viên hành động vừa tuyên thệ nhậm chức Phó Cảnh sát trưởng đầu tuần qua. Nhiệm vụ của ông là tổ chức tuần tra khu vực quận Hudspeth (bang Texas, Mỹ), giúp kiểm soát dòng người Mexico tìm cách vượt biên sang Mỹ vì nhiều lý do, trong đó có buôn lậu ma túy.

Nam diễn viên Steven Seagal, hiện đang đóng vai chính trong một chương trình truyền hình thực tế về cuộc đời làm Phó giám đốc Ngân hàng New Orleans, đã liên lạc với Cảnh sát trưởng quận Arvin West và bày tỏ ý thích "tuần tra biên giới" của mình. Cảnh sát trưởng West cho biết: "Ông Seagal thật lòng yêu quê nhà của mình và muốn chung tay hỗ trợ thực thi pháp luật với chúng tôi".

Steven Seagal (trái) vừa được Arvin West (phải) bổ nhiệm làm phó cảnh sát trưởng quận Hudspeth ở Texas.

Là chuyên gia võ thuật đóng vai chính trong nhiều bộ phim kinh phí lớn hồi thập niên 80 và đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, Steven Seagal nổi tiếng như một ngôi sao hành động trong các bộ phim như "Above the Law" và "Under Siege". Vai mới nhất ông tham gia là vai một tay trùm ma túy Mexico hủ hóa trong phim "Machete" của Robert Rodriguez. Theo Rusty Fleming, người phát ngôn cho Cảnh sát quận Hudspeth, sau khi biết ý định của ông Seagal muốn tham gia lực lượng cảnh sát Hudspeth, hai thành viên của sở cảnh sát này đã đến Los Angeles để nói chuyện với nam diễn viên và để đảm bảo rằng lời đề nghị của ông là nghiêm túc.

Quận Hudspeth, với dân số chỉ 3.400 người, là tuyến đầu biên giới nên có rất nhiều vấn đề cần giải quyết, chẳng hạn nhập cư bất hợp pháp hay nạn tranh giành lãnh địa của các băng nhóm ma túy. Cảnh sát trưởng West từng khiến giới truyền thông sửng sốt khi ông thúc giục người dân sống trong quận mua súng và "học cách sử dụng súng". Năm ngoái cũng tại quận Hudspeth này, ca sĩ Willie Nelson đã bị bắt về tội danh sở hữu cần sa...

Hoàng Thanh (tổng hợp)
.
.