Sự cố giữa 2 người phụ nữ quyền lực trọng Hoàng gia Tây Ban Nha

Thứ Tư, 02/05/2018, 20:16
Khác xa với những hình ảnh hoàn hảo thường xuyên xuất hiện trên các mặt báo Tây Ban Nha và quốc tế, những ngày gần đây, người dân Tây Ban Nha đã được một phen hốt hoảng vì mâu thuẫn mẹ chồng -nàng dâu vô cùng gay gắt giữa Hoàng thái hậu Sofia và Hoàng hậu Letizia. Xui xẻo thay cho hoàng gia Tây Ban Nha, màn “long tranh hổ đấu” nảy lửa này đã bị tờ Daily Mail quay video lại.

Gia đình vua Felipe đã được công chúng Tây Ban Nha nói riêng và toàn thế giới nói chung ngưỡng mộ vì chuyện tình Hoàng tử - Lọ Lem đẹp như cổ tích giữa Vua Felipe VI và Hoàng hậu Letizia Ortiz Rocasolano. Vua Filipe - lúc này mới chỉ là thái tử - gặp nữ phóng viên kiêm người dẫn chương trình xinh đẹp Letizia trong một buổi tiệc vào năm 2002.

Cho dù không có nhiều cơ hội để thực sự trò chuyện, Thái tử Felipe đã rất chú ý đến cô gái Letizia sắc sảo với nhan sắc hơn người. Hai bên gặp lại nhau một lần nữa vào tháng 12 cùng năm, khi Thái tử đến vùng biển Galicie của Tây Ban Nha để kiểm tra tình hình ô nhiễm nguồn nước sau sự cố tàu chở dầu Prestige bị đắm, còn Letizia đến đưa tin về vụ việc. Cuộc gặp gỡ này đã khiến Thái tử và cô phóng viên phải lòng nhau.

Chuyện tình đẹp của hai bên được giữ kín vì khác với một “Lọ Lem” khác là Công nương Kate Middleton - vốn xuất thân từ một gia đình triệu phú - thì Letizia lại có một gia đình bình thường tới không thể bình thường hơn. Letizia chào đời vào ngày 15-12-1972, và lớn lên tại Oviedo, Asturias trong một gia đình trung lưu. Cô là con gái đầu lòng của phóng viên Jesus Jose Ortiz Alvarez và người vợ đầu là y tá Maria de la Paloma Rocasolano Rodriguez.

Hoàng hậu có hai người em gái là Telma (1973) và Erika (1975-2007). Cái chết của Erika được ví như một vết nhơ không thể xóa bỏ trong cuộc đời của Hoàng hậu - cô qua đời vì sốc thuốc. Cha mẹ của Letizia li dị năm 1999 và ông Jesus tái hôn năm 2005 với đồng nghiệp Ana Togores.

Năm 1997, Letizia cũng đã từng lập gia đình với giáo sư ngôn ngữ học Alfonso Guerrero, tuy nhiên hai người ly dị chỉ sau một năm vì Alfonso không thể chấp nhận được công việc quá bận rộn của vợ.

Năm 2003, Thái tử Filipe công khai mối quan hệ của mình với nữ phóng viên Letizia và gần như ngay sau đó, hai người tuyên bố đính hôn. Việc một hoàng thái tử cao quý, người sẽ sớm kế vị ngai vàng Tây Ban Nha quyết định kết hôn với một phụ nữ với nguồn gốc rất bình thường, lại đã qua một lần đò đã làm đảo lộn hoàng gia Tây Ban Nha.

Đức vua Carlos ban đầu đã phản đối cực lực mối quan hệ này, và theo như phóng viên Andrew Morton, đôi vợ chồng đã phải tốn rất nhiều thời gian cũng như công sức để thuyết phục đức vua.

Khác với gia đình hoàng gia, người dân Tây Ban Nha lại vô cùng yêu quý bà Letizia, một phần vì nhan sắc nổi bật cùng học vấn đáng nể của bà, và một phần vì chuyện tình Hoàng tử - Lọ Lem kiểu mẫu mà chắc cô gái bình thường nào cũng từng mơ mộng về. Vợ chồng Thái tử chính thức nên duyên trong một lễ cưới xa hoa tại nhà thờ Almudena, Madrid vào tháng 5-2004.

Vào năm 2005, vợ chồng Thái tử chào đón cô con gái đầu lòng là Công chúa Leonor - hiện là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngai vàng Tây Ban Nha. Năm 2007, cô công chúa Sofia chào đời. Hình ảnh gia đình hoàng gia vốn đã rực rỡ trong mắt công chúng nay lại càng long lanh nhờ sự đáng yêu của 2 cô công chúa nhỏ. Hoàng hậu Letizia cũng rất khéo léo khi thường xuyên cho hai công chúa mặc những bộ đồ xinh xắn nhưng không hề đắt tiền của nhãn hàng Zara - niềm tự hào của ngành thời trang Tây Ban Nha.

Gia đình hoàng gia Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, những hình ảnh đẹp đẽ này đã bị sứt mẻ đáng kể sau đoạn video clip của tờ báo Daily Mail, Anh quốc. Hằng năm, tại nhà thờ Palma ở Majorca, gia đình hoàng gia Tây Ban Nha sẽ tụ tập đông đủ để ăn mừng lễ Phục sinh. Khi công chúa Leonor đang đứng cạnh Hoàng thái hậu, Hoàng hậu Letizia đã đưa tay vuốt tóc cô con gái yêu của mình.

Liền ngay sau đó, Hoàng thái hậu đã chụp tay cô con dâu và gạt Hoàng hậu ra. Khó chịu với hành động có phần bất lịch sự của bà nội với mẹ mình, công chúa Leonor ngay lập tức đứng tách khỏi Hoàng thái hậu.

Video clip này ngay lập tức được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội ở Tây Ban Nha. Báo chí đất nước này cho rằng nguyên nhân của mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu giữa hai người phụ nữ quyền lực nhất đất nước bắt nguồn từ việc Hoàng thái hậu cho rằng Hoàng hậu đang cố chia cắt hai bà cháu.

Bằng chứng là Hoàng hậu Letizia yêu cầu mẹ chồng phải... báo cáo với đội ngũ an ninh hoàng gia nếu muốn sang thăm cháu để bà Letizia còn xem xét, trong khi tư gia của Hoàng thái hậu chỉ cách cung điện có 1 km. Trong khi đó, Hoàng hậu lại để cho mẹ ruột của mình tùy ý đến chơi với các cháu bất cứ khi nào bà muốn.

Thậm chí, Hoàng hậu còn để mẹ ruột của mình trông nom 2 công chúa suốt nhiều ngày liền khi hai vợ chồng đi công du, cho dù hai công chúa đã có hai bảo mẫu.

Imma Aguilar, một người bạn lâu năm, đồng thời là người phát ngôn cho nữ hoàng phát biểu: “Hoàng hậu là một người mẹ tốt - người muốn bảo vệ hình ảnh của hai công chúa bằng cách kiểm soát những người xung quanh. Đó là việc một người mẹ mẫu mực phải làm”.

Nhà vua Felipe VI cũng đã ra lệnh giảm thiểu tối đa hoạt động và vai trò của cha mẹ mình trong các sự kiện hoàng gia. Hơn nữa, nhà vua đã công khai tham gia vào chính trị nước nhà hai lần - một lần ở London vì sự kiện Gibraltar, và một lần ở Tây Ban Nha khi Catalan đang đòi tách ra tự trị - trong khi hành vi này là cấm kị đối với một thành viên hoàng gia.

Có vẻ như gia đình hoàng gia cũng không tránh khỏi mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu và khác với hoàng gia Anh vốn nổi tiếng cẩn mật về hình ảnh của mình thì gia đình hoàng gia Tây Ban Nha sẽ mất rất nhiều thời gian để xây dựng lại hình tượng đẹp như mơ khi xưa.

Thi San
.
.