Tham gia chính trường bằng âm nhạc

Thứ Năm, 07/09/2006, 10:00

Giới truyền thông Anh vừa loan tải một thông tin gây sự chú ý đặc biệt của dư luận Uzbekistan, theo đó Gulnora Karimova, 33 tuổi, con gái lớn của Tổng thống Islam Karimov vừa tung ra một video ca nhạc và đây là một bước đệm để “cô công chúa” tiến thân vào chính trường.

Gulnora Karimova có thể trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Uzbekistan khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào năm 2007, bình luận của giới quan sát. Được biết Gulnora Karimova đã bỏ ra hàng trăm ngàn USD để làm video ca nhạc đầu tiên. Điều đáng nói là video ca nhạc này được lấy tên “Xin đừng quên em”.

Theo giới truyền thông, không những người yêu thích ca nhạc, mà nhiều giới ở Uzbekistan đã biết tới cái tên GooGoosha, biệt danh của Gulnora Karimova khi lên sàn diễn. Sở dĩ nói như vậy vì bài hát “Xin đừng quên em” của Gulnora Karimova được phát nhiều lần trên kênh ca nhạc ở Uzbekistan hàng đêm.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Harvard, Mỹ về nước,  Gulnora Karimova được cử làm cố vấn chính trị trong Bộ Ngoại giao Uzbekistan (1997). Năm 2004, Gulnora Karimova được cử tới làm việc tại Đại sứ quán Uzbekistan ở Nga với hàm Tham tán. Hiện Gulnora Karimova là phu nhân của Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan.

Tuy nhiên, để có được hạnh phúc ngày hôm nay, Gulnora Karimova đã phải trải qua một cuộc hôn nhân trước đầy sóng gió. 19 tuổi, Gulnora Karimova lên xe hoa với một người Mỹ gốc Afghanistan tên là Mansur Mansudi. Sau khi trở thành con rể Tổng thống Islam Karimov, Mansur Mansudi được cử làm đại diện cho Công ty Coca-Cola ở Tashkent. Tuy đã có với nhau hai mặt con (trai là Islam, gái là Iman), nhưng Gulnora Karimova vẫn quyết định ly hôn sau khi Mansur Mansudi phản bội, chạy theo người đàn bà khác.

Được biết trong số 4 người con của Tổng thống Islam Karimov, thì cô con gái cả Gulnora Karimova là nổi tiếng nhất. Khác với mẹ và em gái, Gulnora Karimova là người được nhiều giới trong và ngoài Uzbekistan biết tới. Trong con mắt mọi người, Karimova là một người ôn hòa, dễ gần và chất phác. Con gái út Laura ham làm kinh tế, và hiện đang chuẩn bị lên xe hoa, nhưng cô cũng rất ít khi xuất hiện trước đám đông.

Nghe nói, chồng chưa cưới của Laura là một người khá nổi tiếng trong giới kinh doanh và tại lễ đính hôn vừa qua, anh ta đã tặng Laura một chiếc nhẫn kim cương trị giá 180.000 USD. Tuy chồng là Bộ trưởng, nhưng bà Karimova vẫn làm công việc của mình tại Sở Nghiên cứu kinh tế thuộc Viện Khoa học Uzbekistan

Trịnh Thị Phương Anh (theo Thời báo Hoàn cầu)
.
.