Thủ tướng Pháp dùng máy bay chính phủ “vi vu” xem bóng đá

Thứ Sáu, 12/06/2015, 21:05
Trong khi người hâm mộ bóng đá sẽ phải đi quãng đường dài để xem đội bóng của mình thi đấu, còn Thủ tướng Pháp sẵn sàng trưng dụng máy bay phản lực chính phủ được mua bằng tiền người dân nộp thuế.

Ông Manuel Valls khẳng định chuyến đi đến thủ đô Berlin (Đức) để xem trận chung kết Chapions League giữa Barcelona và Juventus diễn ra hôm thứ Bảy (6/6) hoàn toàn trong sạch, tuy nhiên các đối thủ chính trị tuyên bố đó là hành vi "không đúng đắn".

Thủ tướng Pháp Manuel Valls, người gốc xứ Catalonia là một fan cuồng nhiệt đội bóng Barcelona (Tây Ban Nha), dù đang trong thời gian tiến hành đại hội đảng Xã hội Chủ nghĩa ở Pointiers thuộc miền Tây nước Pháp, ông vẫn bay sang Berlin (Đức) để xem các cầu thủ Barcelona thi đấu với đối thủ Juventus và sau đó quay trở lại Poitiers.

Để đến xem trận chung kết Champions League đúng thời gian, ông Manuel đã "điều động" chiếc máy bay phản lực Falcon 7x được sử dụng để phục vụ các bộ trưởng đi công tác. Ông đã bị phê phán kịch liệt vì cách lựa chọn phương tiện cho chuyến đi và hơn nữa là Thủ tướng Pháp đã xem một trận chung kết bóng đá cấp châu lục mà không một đội bóng Pháp nào có vinh dự tham gia.

Ảnh chụp trên báo “Người Paris” cho thấy ông Manuel cười mãn nguyện khi chứng kiến đội bóng Barcelona thắng Juventus 3-1 ở trận chung kết Champions league 2015

Chi phí chuyến đi được cho là khoảng 20.000 euro đã làm chia rẽ đảng Xã hội Chủ nghĩa và công chúng nộp thuế Pháp. "Ông Manuel Vall không còn việc gì tốt hơn để làm là ngao du bằng tiền người dân nộp thuế để xem trận chung kết Champions League bằng chuyên cơ chính phủ", bà Nadine Morano, nguyên Bộ trưởng phụ trách các vấn đề gia đình Pháp châm biếm. Ông Thierry Mariani, một nghị sĩ đảng Cộng hòa viết trên Twitter: "Ông Manuel Vall đến Berlin xem một trận đấu giữa 2 đội bóng quốc tế bằng công quỹ. Việc làm này chứng tỏ ông ấy rất vô tâm".

Về phần mình, ông Manuel Valls khẳng định ông được Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini mời đến Berlin để thảo luận về công tác chuẩn bị Euro 2016 sẽ được tổ chức tại Pháp trong mùa hè tới. Ông còn biện hộ: "Tôi làm việc rất chăm chỉ, tôi hoàn toàn nghiêm túc. Và đôi khi, cũng phải có thời gian để thư giãn, thậm chí nếu có căng thẳng, tôi sẽ giải tỏa bằng tình yêu thể thao".

Khôi Nguyên (theo báo Người Paris)
.
.