Thụy Điển: Chánh án toà án tối cao có quan hệ đồng giới

Chủ Nhật, 03/07/2005, 07:41
Giới truyền thông Thụy Điển vừa loan tải thông tin gây sốc đối với chính trường nước này. Theo đó, Chánh án Tòa án tối cao Reeve Southon mới có một chuyến đi thực tế độc đáo: vào nhà chứa ngủ, tranh khách với “nam điếm” và vụ này đang khiến ông chịu rất nhiều áp lực.

Trong con mắt người dân Thụy Điển, Chánh án Reeve Southon là một “Bao Thanh thiên”, nhưng hình ảnh này đã bị hoen ố, thậm chí họ còn yêu cầu ông Reeve Southon phải từ chức ngay. Song yêu cầu này không những không được đáp ứng, mà còn bị thách thức bởi Bộ Tư pháp mới ra quyết định, theo đó từ nay về sau những vụ án tình dục tương tự sẽ do Chánh án Reeve Southon xử lý bởi ông là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này! Ngay sau khi biết tin, giới luật gia Thụy Điển vô cùng bất bình, họ tuyên bố sẽ làm minh bạch chuyện này. Thậm chí có người còn nói, nếu tôi mà là ông ấy thì chỉ còn cách chui xuống đất.

Ông Reeve Southon, 59 tuổi, là một Chánh án nổi tiếng, được giới chuyên môn đánh giá cao - trong mấy chục năm qua đã có gần 100 vụ án hóc búa được ông ta xử lý - một quan chức cấp cao trong ngành tòa án đánh giá. Ngoài khả năng xét xử, ông Reeve Southon còn được đánh giá là một người liêm khiết, thẳng thắn và trung thực. Do đó, mọi người đã gọi Chánh án Reeve Southon là “Bao Thanh thiên”. Song đó chỉ là vỏ bề ngoài của Chánh án Reeve Southon, thực chất ông ta là một con quỷ háo sắc, thậm chí còn bệnh hoạn, thích quan hệ tình dục đồng giới, nhất là với nam vị thành niên. Điều đáng nói là việc này diễn ra trong một thời gian khá dài mà không ai biết.

Mọi việc bị vỡ lở sau khi cảnh sát bắt và thẩm vấn một “nam điếm” 20 tuổi, họ thực sự bàng hoàng khi nhìn thấy số máy điện thoại di động của Chánh án Reeve Southon trong chiếc máy cầm tay của người này. Họ càng sửng sốt hơn khi đọc những dòng tin nhắn “vô cùng thấp hèn và dung tục” mà Chánh án Reeve Southon đã gửi vào máy của hắn.

Tới lúc này gã “nam điếm” mới khai nhận cuộc tình “ăn bánh trả tiền” giữa mình với Chánh án Reeve Southon. Theo lời khai của gã “nam điếm” với cảnh sát, hắn vốn là một sinh viên đại học được nhiều người biết tới bởi ngoài giờ lên lớp, hắn còn làm nghề “giải quyết sinh lý” cho cả nam và nữ sinh trong trường đại học với giá từ 300 đến 500 cua-ron/lần. Khi gặp và phục vụ ông Reeve Southon, hắn không hề biết thân phận thực của người mà mình đang tiếp xúc...

Sau khi lấy lời khai của gã “nam điếm” và làm các thủ tục cần thiết, cảnh sát đã triệu gấp Chánh án Reeve Southon tới để làm sáng tỏ những thông tin họ vừa nhận được bởi cảnh sát không tin một người nổi tiếng như Chánh án Reeve Southon lại làm một việc như vậy.

Ban đầu, Chánh án Reeve Southon cương quyết từ chối trả lời các câu hỏi của cảnh sát, nhưng sau khi nhìn thấy những bằng chứng không thể chối cãi, ông ta mới cúi đầu nhận tội. Theo luật pháp Thụy Điển, bất cứ người nào thực hiện hành vi giao cấu theo hình thức “ăn bánh trả tiền” đều bị coi là phạm pháp và tội của người đó càng nặng hơn khi giữ cương vị đứng đầu ngành tòa án như Chánh án Reeve Southon.

 

Nhưng sau khi vụ việc được giới truyền thông loan tải và mặc dù biết phản ứng dữ dội của người dân cũng như dư luận, song theo giải thích của Bộ Tư pháp, do thái độ nhận tội của Chánh án Reeve Southon thành khẩn nên họ chỉ phạt ông ta 40.000 cua-ron, không truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, theo hai luật sư Anne và Ramburg, thành viên của Hiệp hội Luật sư Thụy Điển thì cho dù Bộ Tư pháp không ra quyết định sa thải, nhưng ông Reeve Southon cũng nên từ chức bởi giờ đây uy tín và hình ảnh của ông ta đã suy giảm tới mức không thể tiếp tục ngồi trên chiếc ghế Chánh án Tòa án tối cao

Lê Cao Sơn (Theo Dương Thành vãn báo)
.
.