Tổng thống Pháp có tài khoản bí mật ở Nhật Bản

Thứ Năm, 11/05/2006, 14:00

Sau bê bối chính trị liên quan đến Thủ tướng Dominique de Villepin, những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp chính trị của Tổng thống Pháp Jacques Chirac lại tiếp tục gặp phải sóng gió sau khi có những cáo buộc cho rằng, ông có tài khoản bí mật trị giá 30 triệu euro ở Ngân hàng Sowa của Nhật Bản.

Mặc dù thẳng thừng từ chối mọi cáo buộc này, nhưng những sự kiện liên tiếp xảy ra đã làm giảm uy tín của Tổng thống Jacques Chirac. Vụ việc bắt đầu từ chuyện một giám đốc cơ quan tình báo Pháp gửi tới thẩm phán của Tòa án tối cao chi tiết về tài khoản 30 triệu USD nói trên.

Thông tin này ngay sau đó được tờ báo hàng tuần của Pháp đưa tin. Theo những gì mà tờ báo này có được thì liên quan đến cuộc điều tra tài khoản bí mật của ông Jacques Chirac, tên của Tướng Philippe Rondot, cựu giám đốc cơ quan tình báo trực thuộc Bộ Quốc phòng Pháp được nêu ra với tư cách là nhân chứng. Tướng Philippe Rondot khai rằng nhiều năm trước ông đã phải chuyển 45 triệu euro vào một tài khoản của Tổng thống Jacques Chirac tại Ngân hàng Sowa ở Tokyo

Vân Thanh (Theo Independent)
.
.