Tổng thống Putin và mốt

Thứ Sáu, 16/11/2007, 08:50
Các nhà tạo mẫu, các chuyên gia thời trang đều có chung nhận xét: Tổng thống Nga là một trong số ít chính trị gia nổi tiếng trên thế giới luôn biết cách ăn mặc phù hợp với hoàn cảnh và môi trường xung quanh.

Tám năm trôi qua kể từ ngày lên cầm quyền, Tổng thống V.Putin đã xuất sắc trả lời câu hỏi: "Putin là ai?". Dưới bàn tay chèo lái tài giỏi, mạnh mẽ của ông và các cộng sự thân tín, con thuyền nước Nga đã vượt qua khó khăn thời hậu Xôviết, ổn định chính trị, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân, trả tất cả các khoản nợ phương Tây (kể cả nợ có từ thời Sa hoàng), đưa nước Nga trở lại vị trí cường quốc thế giới.

Với những gì tốt đẹp đã làm được, uy tín của Tổng thống Vladimir Putin rất cao. Trong con mắt của người dân Nga, ông  là thần tượng của họ về nhiều mặt.

Không cầu kỳ, không thích sặc sỡ, màu mè

Trong hồi ký “Từ gương mặt ban đầu”, Tổng thống Vladimir Putin nhớ lại: Ông sinh ra trong một gia đình rất nghèo. Chiếc áo khoác đầu tiên trong đời mua được là khi học đại học, bằng tiền làm thêm trên các công trường xây dựng, vào dịp nghỉ hè. Không quên nguồn gốc xuất thân từ nghèo khó nên sau này, mặc dù ở các cương vị công tác cao hơn, thậm chí cả khi đã là Tổng thống, ông Putin không để vật chất và cuộc sống xa hoa cám dỗ.

Vốn là một sĩ quan KGB giàu kinh nghiệm, từng hoạt động đơn tuyến, lâu năm ở nước ngoài (Đức) nên ông triệt để tuân thủ nguyên tắc: Trang phục của các nhân viên tình báo là tuyệt đối không bao giờ  nổi trội và luôn lẫn vào đám đông. Gam màu ưa thích của ông là các gam màu tối và xám.

Bạn bè, chiến hữu và những người quen biết cựu Thị trưởng thành phố Saint - Perterburg nhớ lại: “Ngay cả khi đi dự những tiệc long trọng như đám cưới ở khách sạn Euro, ông ấy cũng ăn mặc như ngày thường: Quần bò, áo bờludông, bên trong là áo phông hoặc áo thể thao.

Hồi mới là Tổng thống, do thói quen trang phục từ thời KGB với các gam màu tối và đôi khi, không thắt cà vạt trong một số buổi giao tiếp nên vài nhà báo phương Tây đã nhận xét trông ông giống một nhân viên cơ quan nhiều hơn là Tổng thống.

Ông Putin đã khắc phục ngay nhược điểm này. Ông chuyển sang dùng trang phục với các gam màu sáng hơn nhưng vẫn tuân thủ nguyên tắc bất di, bất dịch là thuận tiện và  không quá cầu kỳ. Ông Putin vốn  không thích sự màu mè, sặc sỡ!

Thích ứng nhanh với hoàn cảnh xung quanh

Các nhà tạo mẫu, các chuyên gia thời trang đều có chung nhận xét: Tổng thống Nga là một trong số ít chính trị gia nổi tiếng trên thế giới luôn biết cách ăn mặc phù hợp với hoàn cảnh và môi trường xung quanh.

Tổng thống Putin trong bộ quần áo bò trẻ trung, thuận tiện.

Trong buổi giao lưu trực tuyến với dân chúng trên Đài Truyền hình Nga, ông mặc complet nghiêm chỉnh, lịch sự.

Khi đến thăm trại hè thiếu niên Orlenok ông xuất hiện trong bộ quần áo bò màu sáng, trẻ trung. Còn khi đi thăm các quân nhân Hạm đội Phương Bắc, ông mặc bờludông rất gọn gàng, khỏe mạnh...

Có phải là điệp viên James Bond  thế kỷ XXI?

Bức ảnh chụp Tổng thống Putin cởi trần, dáng lực sĩ (ông vốn là võ sĩ Judo, đai đen) cuồn cuộn cơ bắp, do phóng viên các hãng thông tấn phương Tây công bố hồi tháng 7 vừa rồi, đã gây ra ấn tượng rất mạnh. Chưa bao giờ dân chúng nước Nga lại thấy một Tổng thống của họ cường tráng và đầy sức sống đến như vậy! 

Trong một thời gian dài, các quý bà, quý cô xinh đẹp của nước Nga đã  phải phát sốt lên và đổ xô đi mua cho bằng được bức ảnh đầy nam tính ấy của Tổng thống Vladimir Putin. Còn các nhà báo nước ngoài thì cũng phải thán phục, thốt lên: “Liệu đây có phải là điệp viên James Bond thời hiện đại?”. (Họ vẫn không quên nguồn gốc sĩ quan An ninh KGB của ông Putin!).

Cho đến giờ, không ai có thể phủ nhận sự thật hiển nhiên và rõ ràng là: Đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin rất nổi tiếng. Ông là ngôi sao trên chính trường nước Nga thời hiện đại. Bởi vậy, thật dễ hiểu khi nhất cử, nhất động của Tổng thống Vladimir Putin đều được công chúng hâm mộ “săm soi” cặn kẽ. Họ coi những cử chỉ, hành vi mới lạ của ông là một mốt mới - mốt Putin!

Thành Nam (theo Moscow News)
.
.