Tỷ phú Abramovich sẽ làm gì với tiền của mình?

Thứ Sáu, 21/10/2005, 09:07
"Tiền, đó là khí đốt”, Pink Floyd đã từng hát như vậy, nhưng Roman Abramovich khẳng định dầu cũng là một nguồn tài nguyên mang lại lợi nhuận.

Nhà kinh doanh người Nga đồng thời là Chủ tịch CLB bóng đá Chelsea (làm Thống đốc Chukotka từ năm 2000) tuần qua đã tăng gấp đôi tài sản của mình khi bỏ túi khoảng 13 tỉ USD thông qua việc bán Công ty Dầu Sibneft. Trước vụ mua bán này, Abramovich đã là tỉ phú với tài sản khoảng 8 tỉ bảng Anh. Như vậy, bằng việc chuyển cổ phần của mình sang cho Công ty Khí đốt quốc doanh của Nga, Gazprom, Abramovich giờ đây là ông chủ của khoảng 16,7 tỉ bảng Anh.

Abramovich chủ yếu sống tại Anh hiện đang không biết làm gì với đống tiền mới của mình. Ông có ngôi nhà 6 tầng trị giá 28 triệu bảng Anh gần quảng trường Sloane tại Belgravia, trung tâm London, một nông trang rộng 440 acre tại Sussex và một vila trị giá 10 triệu bảng Anh tại St.Tropez, Pháp. Và với 2 chiếc máy bay cùng 3 tàu biển, trong đó có chiếc tàu lớn nhất thế giới, Le Grand Bleu trị giá 39 triệu bảng Anh, chắc hẳn Abramovich không thiếu các phương tiện đi lại hiện đại.

Tất nhiên, ông có thể đầu tư thêm tiền vào CLB bóng đá Chelsea của mình mà ông đã mua với giá 140 triệu bảng Anh năm 2003. Nhưng Abramovich đã đổ vào Chelsea những khoản tiền khổng lồ để mua những cầu thủ đắt nhất châu Âu và đội ngũ cầu thủ của Chelsea. Ngay cả nếu ông Abramovich muốn tăng thêm chi tiêu vào Chelsea, ông vẫn còn nhiều tỉ... không biết để làm gì

Trần Thanh Hà (Theo BBC)
.
.