Vợ cũ cựu Thủ tướng Italia “ngồi mát ăn bát vàng”

Chủ Nhật, 05/07/2015, 16:05
Tòa phúc thẩm thành phố Monza (Italia) vừa ra phán quyết, buộc cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi phải chu cấp hằng năm cho vợ cũ số tiền 16,8 triệu euro, trở thành khoản trợ cấp sau khi ly hôn lớn nhất trong lịch sử tư pháp Italia.

Bà Veronica Lario, 59 tuổi, (là người vợ thứ 2 của ông Berlusconi. 5 năm trước, họ đã chính thức chia tay nhau sau 20 năm chung sống, nhưng khoản tiền chu cấp hằng năm lúc ấy vẫn còn để trống, bởi đôi bên chưa thỏa thuận được con số cụ thể. Cuối năm 2012, tòa ra quyết định yêu cầu ông Berlusconi phải chu cấp hằng năm cho vợ cũ 36 triệu euro vì bà V. Lario cần bảo đảm duy trì nguyên trạng số bất động sản được chồng tặng sau khi kết hôn, gồm 3 căn nhà ở khu trung tâm Milano.

Cựu Thủ tướng Berlusconi cương quyết không chịu nên đã làm đơn kháng án lên cấp xét xử cao hơn. Trong phiên xử vào ngày 23/6 vừa qua, Tòa phúc thẩm ở Monza là nơi bà V. Lario đang cư trú đã ra phán quyết như trên, cũng là quyết định cuối cùng mà các bên liên quan không có quyền kháng án nữa. Suy ra ông trùm truyền thông Berlusconi đã biến vợ cũ thành người “ngồi mát ăn bát vàng”, tuy chẳng phải làm gì nhưng mỗi tháng bà V. Lario vẫn có trong tay 1,4 triệu euro tha hồ chi tiêu.

Q.Long (theo ANSA)
.
.