Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và phu nhân: 10 năm tình sử

Thứ Tư, 14/02/2018, 07:46
Ngày 2-2-2018, cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và phu nhân Carla Bruni đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày cưới. Một thập niên ở bên nhau, Carla Bruni đã nhận ra cuộc sống gia đình thật có nhiều điều để khám phá và đầy niềm vui.

Yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên

Carla Bruni sinh ngày 23-12-1967, là con gái cưng trong một gia đình đại gia ngành công nghiệp ở Turin, Italy. Mặc dù quê hương ở Italy nhưng Pháp mới là mảnh đất nơi Carla lớn lên, bởi từ nhỏ cô đã cùng gia đình chuyển tới Pháp sinh sống.

19 tuổi, Carla vụt sáng thành một trong những siêu mẫu hàng đầu nước Pháp sau một chiến dịch quảng cáo quần jean của Guess. Nhan sắc của cô được nhiều nhà thiết kế cũng như nhiều tạp chí thời trang yêu thích bởi sự nữ tính ẩn sau thân hình mảnh dẻ, đậm chất "high fashion".

Đỉnh cao nghiệp người mẫu của Carla vào những năm 90 của thế kỷ trước khi nhãn hiệu nổi tiếng như Christian Dior, Paco Rabanne, Sonia Rykiel, Christian Lacroix, Karl Lagerfeld, John Galliano, Yves Saint Laurent, Chanel, Versace... đều tìm đến chân dài người Italy. Năm 1998, Carla Bruni được tờ Business Age xếp vào top 20 người mẫu có thu nhập cao nhất với số tiền 7,5 triệu USD mỗi năm.

Khi ở đỉnh cao sự nghiệp, Carla quyết định dừng lại tất cả để dành tâm trí cho niềm đam mê âm nhạc. Album đầu tay "Quelqu'un m'a dit" phát hành tại châu Âu và gặt hái thành công tại những nước nói tiếng Pháp. 

“Tài sắc vẹn toàn” khiến Carla trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều đại gia. Tuy nhiên, chỉ cho đến khi gặp Nicolas Sarkozy, Carla mới thực sự trở thành một người phụ nữ của gia đình theo đúng nghĩa.

Carla lần đầu gặp ông Nicolas Sarkozy trong một bữa tiệc tối tháng 11-2007, khi đó ông Nicolas Sarkozy là Tổng thống Pháp. Trong lần gặp gỡ ấy, hai người đã có cảm tình với nhau. Một tháng sau, cả hai đi nghỉ Giáng sinh ở Ai Cập. “Tôi không biết nhiều về Nicolas nhưng anh ấy khiến tôi cảm thấy an toàn, điều mà trước đây tôi chưa từng cảm nhận. Có lẽ do tôi hay bị các nghệ sĩ hấp dẫn”, Carla chia sẻ.

Ông Nicolas Sarkozy và bà Carla Bruni cách đây 10 năm do nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz chụp. Ảnh: Instagram.

Trong khi đó, Tổng thống Sarkozy cho biết, ông yêu Carla ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì lẽ đó, chỉ sau hơn 2 tháng hẹn hò, tìm hiểu, ông Sarkozy quyết định kết hôn với siêu mẫu Carla.

Ngày 2-2-2008, hôn lễ của ông Nicolas Sarkozy, khi đó là Tổng thống Cộng hòa Pháp, và người mẫu Carla Bruni đã diễn ra tại Phòng Xanh trong Điện Élysée. "Một câu chuyện cổ tích. Tôi thực sự may mắn khi còn có thể yêu lúc 40 tuổi và gặp một người tôi có thể kết hôn", Carla nói về nhân duyên đưa đẩy cô trở thành Phu nhân Tổng thống Pháp. Năm 2011, bà Carla Bruni sinh bé Giulia Sarkozy.

Tình yêu không biên giới

Cho đến bây giờ nhìn lại, hành trình từ một người mẫu trở thành Đệ nhất Phu nhân Pháp, rồi từ đệ nhất phu nhân trở về cuộc sống đời thường của Carla Bruni khá êm đềm, suôn sẻ. Trong một cuộc phỏng vấn báo chí sau khi rời Điện Eslysée, bà Carla Bruni từng tâm sự rằng: “Mọi việc diễn ra rất bình thường, còn dễ chịu hơn thời đang làm nghệ sĩ chuyển sang làm đệ nhất phu nhân. Nghề người mẫu và ca hát đã rèn luyện tôi, cho tôi biết rằng cuộc sống của mình luôn thuộc về công chúng”.

Theo cựu đệ nhất phu nhân, không có biến động nào lớn đối với cô, kể từ khi còn là một người mẫu thuộc top 20 có thù lao cao nhất thế giới, đến một ca sĩ có album hàng best-seller hay lúc trở thành Đệ nhất Phu nhân nước Pháp, rồi lại trở về như trước.

“Giờ đây, cuộc sống của Carla Bruni là hằng ngày được trò chuyện thoải mái vui vẻ bên bạn bè, được ăn mặc đời thường với quần denim, áo sơ-mi xắn tay và chuẩn bị tiếp những sản phẩm âm nhạc mới”, tờ ParisMatch bình luận.

Có được sự tự tin, thoải mái như vậy chính là nhờ tình yêu của người chồng Nicolas Sarkozy, bà Carla thừa nhận. Trong suốt thời gian làm tổng thống cũng như khi rời khỏi Điện Élysée, dù bận rộn đến mấy, ông Nicolas Sarkozy cũng không bỏ lỡ buổi ca nhạc nào có vợ ông tham gia.

Trước đám đông, ông luôn dành cho vợ ánh mắt trìu mến. Cho đến nay, sau 10 năm chung sống, cuộc tình của Nicolas Sarkozy và Carla Bruni vẫn bền chặt, trái hẳn với tưởng tượng ban đầu của nhiều người.

Nhớ lại những ngày yêu nhau, trong lần trả lời phỏng vấn tờ Gala cuối tháng 1-2018, cựu Đệ nhất Phu nhân Carla Bruni cho biết, ông Nicolas không chỉ thường viết thư cho bà mà còn hay gửi hoa tới. “Điều đó làm tôi vô cùng xúc động và không thể từ chối lời cầu hôn của anh ý”, bà Carla Bruni nói.

Cựu Đệ nhất Phu nhân cho biết thêm, bà luôn bị hấp dẫn bởi ông Nicolas. Và bà tin rằng, ông Nicolas cũng thế. “Tôi hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành trong 10 năm tiếp theo và lâu hơn nữa”.

Để bày tỏ tình yêu của mình đối với chồng, trong tiệc sinh nhật lần thứ 63 của ông Nicolas Sarkozy, cựu người mẫu đã viết trên mạng xã hội Instagram một thông điệp tình yêu viết bằng tiếng Italy và tiếng Anh đầy ý nghĩa: “Chúc sinh nhật vui vẻ tới tình yêu của cuộc đời em!”.

Còn nhân kỷ niệm 10 năm ngày cưới, ngày 2-2-2018, cựu Đệ nhất Phu nhân Pháp đã đưa lên Instagram một bức ảnh chụp cách đây 10 năm. Đây là bức ảnh lần đầu tiên được công bố, nằm trong album do nhiếp ảnh gia nổi tiếng Annie Leibovitz chụp. “Cảm ơn tình yêu đã dành cho em 10 năm hạnh phúc...”, bà Carla viết.

Khi phóng viên của tờ Gala hỏi, đâu là bí kíp giữ gìn hạnh phúc gia đình, Carla chia sẻ: “Bí kíp của chúng tôi nằm ở sự ngưỡng mộ lẫn nhau”. Có thể nói, tình cảm của Carla Bruni dành cho Nicolas Sarkozy và ngược lại là tình yêu không biên giới. Nó rất đẹp khiến nhiều người ngưỡng mộ và thèm muốn.

Yên Bình (theo ParisMatch)
.
.