Danh sách các chính khách cao cấp tham gia mạng lưới ấu dâm

Thứ Ba, 13/01/2015, 10:10
Vào ngày 29/12 vừa qua, ông John Mann, nghị sĩ của Công đảng Anh (LP) đã đăng một thông tin gây sốc trên tài khoản Myspace cá nhân của mình, rằng mới trao cho lãnh đạo Sở Cảnh sát London bản danh sách tuyệt mật, bóc trần bản chất đồi trụy của 22 chính trị gia cao cấp ở Anh liên quan đến mạng lưới ấu dâm đa quốc gia.

Cụ thể trong bảng danh sách đáng hổ thẹn này có tên của 6 vị dân biểu "khả kính" đang tại chức, gồm 3 thành viên của Hạ viện và 3 thành viên của Thượng viện. Ngoài ra, bản danh sách còn có tên của 12 vị cựu Bộ trưởng trong Chính phủ Anh, qua nhiều đời Thủ tướng khác nhau. Đồng thời ông Mann cũng đề nghị Sở Cảnh sát London phải tiếp tục mở rộng điều tra, kịp thời đưa những nhân vật tha hóa trong hàng ngũ chính khách cao cấp ra xét xử trước vành móng ngựa. "Trong quá khứ Sở Cảnh sát London đã từng phanh phui một vụ động trời, cho thấy vào những năm 70 và 80 thế kỷ trước có 3 trẻ vị thành niên đã bị giới nghị sĩ Anh lạm dụng tình dục, rồi lén lút thủ tiêu các nạn nhân", John Mann nhấn mạnh trong bài viết của mình.

Hạ nghị sĩ J. Mann và bản danh sách tố cáo sự tha hóa trong hàng ngũ chính khách cao cấp.

Được biết, ông Mann 54 tuổi đại diện khu vực bầu cử Bassetlaw thuộc địa hạt Nottinghamshire ở miền Trung nước Anh, đã trở thành thành viên hạ viện từ tháng 6/2001. Từ năm 2003 đến nay, Hạ nghị sĩ J. Mann là thành viên Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia thuộc Hạ viện. J. Mann chính là người có tiếng nói quyết định khiến Thủ tướng G. Brown phải từ chức thủ lĩnh LP vào năm 2010.

Trong nhiệm kỳ dân biểu của mình, Hạ nghị sĩ J. Mann còn nổi tiếng qua việc áp dụng quy chế đặc thù dành riêng cho vùng Nottinghamshire. Theo đó những người nghiện ma túy tiềm ẩn nguy cơ tội phạm cao chỉ có 2 cách lựa chọn, hoặc là tự nguyện đi cai nghiện tập trung hoặc là bị tống... vào tù. Kết quả sau chiến dịch thu gom 2.400 con nghiện, tỉ lệ tội phạm tại Nottinghamshire đã giảm xuống tới 75%.

Theo giới quan sát, với kỳ tích này nếu LP trở lại cầm quyền trong cuộc tổng tuyển cử vào năm 2015, ông John Mann chắc chắn sẽ được Chủ tịch LP Ed Miliband bổ nhiệm giữ ghế Bộ trưởng Bộ Nội vụ Hoàng gia Anh.

Kim Dung (theo The Observer)
.
.