UAE thành lập Bộ Hạnh phúc đầu tiên trên thế giới

Thứ Sáu, 19/02/2016, 22:25
Trên trang tài khoản cá nhân thuộc mạng xã hội Twitter, Seikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), vừa công bố danh sách các thành viên nội các mới được bổ nhiệm vào Chính phủ UAE, trong đó có Bộ Hạnh phúc lần đầu tiên được thành lập trong lịch sử thế giới.

Người được cử giữ chức Bộ trưởng Bộ Hạnh phúc là bà Ohood Khalfan Al Roumi, đương kim Chánh Văn phòng Thủ tướng Chính phủ UAE chuyên nhiệm giám sát các dự án và sáng kiến cấp nhà nước, như Tầm nhìn UAE đến năm 2021, Chương trình Quốc gia mang tên Mohammed bin Rashid phát triển giới lãnh đạo UAE kế thừa, Chính sách Majlis nhằm nâng cao mức sống tiêu chuẩn cho người dân...

Bà Al Roumi từng tốt nghiệp 2 trường đại học là Đại học Sharjah (UOS), với bằng quản trị kinh doanh và bằng cử nhân kinh tế của Đại học UAE. Năm 2015, bà Al Roumi đã được Tổ chức Liên Hiệp Quốc bầu vào Quỹ Hội đồng Doanh nhân toàn cầu (GEC), trở thành thành viên người Arập đầu tiên ở GEC. Trước đó năm 2012, bà Al Roumi được chọn là Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu tại cuộc họp thường niên lần thứ 41 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos (Thụy Sĩ).

Bộ trưởng Bộ Hạnh phúc Ohood Khalfan Al Roumi.

"Việc thành lập Bộ Hạnh phúc là một thông điệp rõ ràng, chứng tỏ rằng Chính phủ UAE luôn mong muốn dân chúng được sống trong hạnh phúc. Nhiệm vụ của Bộ trưởng Al Roumi là hoạch định những ý tưởng và chính sách mới, giúp chính phủ cải thiện phúc lợi của người dân để họ có thể có một cuộc sống thực sự hạnh phúc", Thủ tướng M. Al Maktoum giải thích trên Twitter.

Trong 8 vị bộ trưởng mới được bổ nhiệm có 5 người là phụ nữ, ngoài Bộ trưởng Bộ Hạnh phúc Al Roumi ra là Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Liên bang Noura Mohammed Al Kaabi hàm Bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ Thanh niên Shamma Sohail Faris Al Mazrui, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Jameela bin Salem Al Muhairi và Bộ trưởng Bộ Phát triển cộng đồng Najla Mohammed Al Awar. Trẻ nhất là Bộ trưởng Thanh niên S. Al Mazrui, 22 tuổi.

Được biết, độ tuổi trung bình của 29 thành viên thuộc Chính phủ UAE hiện nay là 38 tuổi.

Trần Hồng (tổng hợp)
.
.