Mãn nhãn cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ sau 1 năm trì hoãn

Thứ Bảy, 22/05/2021, 12:46
Hoa hậu Mexico Andrea Meza đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 trong cuộc thi tối 17-5 (theo giờ Mỹ) tại khách sạn và sòng bạc Seminole Hard Rock ở Hollywood, Florida. Cuộc thi được tổ chức sau hơn 1 năm trì hoãn bởi đại dịch COVID-19.


“Mexico - đây là dành cho bạn”

“MÉXICO ESTO ES PARA TI" ("Mexico đây là dành cho bạn"), Andrea Meza, 26 tuổi, đã viết trong một bài đăng trên Instagram cùng một video của cô sau khi chiến thắng được công bố.

Andrea Meza đã đánh bại 73 phụ nữ khác, bao gồm Hoa hậu Brazil Julia Gama và Hoa hậu Peru Janick Maceta Del Castillo - những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2021 để giành về chiếc vương miện.

Andrea sở hữu nhan sắc ngọt ngào, rạng rỡ, chiều cao nổi bật 180 cm. Phần trả lời ứng xử của Andrea cũng được khen ngợi. Khi được hỏi "Nếu là người lãnh đạo quốc gia, bạn sẽ đối phó COVID-19 thế nào?", cô tự tin trả lời: “Không có cách nào hoàn hảo để xử lý tình huống khó khăn này như COVID-19. Tuy nhiên, tôi tin rằng những gì tôi sẽ làm là cách ly ngay trước khi mọi thứ khó kiểm soát hơn bởi chúng ta đã mất rất nhiều sinh mạng. Chúng ta phải chăm sóc mọi người. Đó là lý do tại sao tôi sẽ lo cho họ khi bắt tay vào giải quyết vấn đề này”.

Mexico đã trở thành quốc gia có tới 3 Hoa hậu Hoàn vũ. Lần đầu tiên là vào năm 1991 với chiến thắng của Lupita Jones và lần 2 vào năm 2010 với chiếc vương miện thuộc về Ximena Navarrete và nay là Andrea Meza. Cả 3 hoa hậu đều được trao vương miện tại Mỹ, Lupita Jones và Ximena Navarrete được trao tại thành phố Las Vegas, bang Nevada, còn Andrea Meza được trao ở thành phố Hollywood, bang Florida. Đây là một thắng lợi không nhỏ của quốc gia Bắc Mỹ này trên đấu trường của những người đẹp.

Andrea Meza trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2020 trong đêm chung kết.

Andrea Meza bắt đầu thi hoa hậu vào năm 2016, sau khi cô được chọn làm đại diện cho Chihuahua tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới Mexico 2016. Trong cuộc thi, Adrea Meza tiến vào top 16, sau đó là top 10 và cuối cùng là top 5. Sau khi lọt vào top 5, Adrea Meza là một trong 2 thí sinh giành ngôi vị cao nhất và đăng quang Hoa hậu Mexico 2017.

Trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017 được tổ chức vào ngày 18-11-2017 tại Trung Quốc, trong các hoạt động trước cuộc thi, Adrea Meza đã giành chiến thắng trong nhóm 16 của Thử thách đối đầu, giúp cô lọt thẳng vào top 40. Ngoài ra, cô còn là Á hậu 4 trong phần thi tài năng. Trong trận chung kết, Adrea Meza đã vào top 15, top 10 và top 5. 

Sau khi lọt vào top 5, Adrea Meza chỉ đứng sau người chiến thắng là Hoa hậu Manushi Chhillar của Ấn Độ. Adrea Meza còn được trao vương miện Hoa hậu Thế giới châu Mỹ và được trao danh hiệu Hoa hậu Sắc đẹp lục địa thế giới năm 2017. Năm 2020, Adrea lại đăng quang Hoa hậu  Chihuahua Mexico 2020, cho phép cô đại diện cho Chihuahua tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Mexico 2020 và cuối cùng giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Mexico 2020 để thi đấu trên đấu trường quốc tế và một lần nữa mang vinh dự về cho quê hương. 

Sau khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2020, Andrea Meza sẽ chuyển đến sống tại thành phố New York để đại diện cho thương hiệu và các tổ chức từ thiện khác nhau cho đến khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 70 được tổ chức và tìm ra người chiến thắng.

Cuộc thi nhiều cảm xúc

Cùng với cuộc thi Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hoàn vũ là một trong 4 cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn nhất.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên được tổ chức tại Long Beach, California vào năm 1952. Các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ sẽ phải tham gia nhiều phần thi khác nhau như áo tắm, trang phục dạ hội, trang phục dân tộc, phỏng vấn và các hoạt động xã hội như trình diễn thời trang, làm từ thiện. Nhưng, rào cản văn hóa trong phần thi áo tắm đã khiến một số quốc gia không thể tham gia. Tính đến năm 2021, chỉ có 2 quốc gia có mặt tại mọi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ kể từ khi bắt đầu vào năm 1952 là Canada và Pháp. Không giống Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Trái Đất, Hoa hậu Hoàn vũ không có phần thi tài năng hoặc phần thi tài năng không được chú trọng.

Một điểm đáng chú ý nữa là từ năm 2002, người chiến thắng Hoa hậu Hoàn vũ sẽ được nhận một chiếc vương miện trong đêm đăng quang được thiết kế bởi nhà thiết kế Mikimoto. Vương miện Mikimoto có giá trị tới 250.000 USD, gồm có 800 viên kim cương 18 cara và 120 viên ngọc trai. Vương miện truyền thống sử dụng trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được làm mô phỏng hình dáng chim phượng hoàng. Năm 2008, Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tại Việt Nam và một chiếc vương miện kiểu dáng mới, trị giá 120.000 USD do các nghệ nhân Việt Nam thiết kế được sử dụng trong cuộc thi này.

Từ năm 2012, phụ nữ chuyển giới công khai được phép tham gia thi đấu miễn là họ giành chiến thắng trong cuộc thi quốc gia của mình. Angela Ponce của Tây Ban Nha đã trở thành ứng cử viên chuyển giới công khai đầu tiên tham gia cuộc thi năm 2018 và hiện cô là thành viên LGBT có ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ.

Từ năm 2019, vị trí cuối cùng của các ứng cử viên vào chung kết được xác định bằng một cuộc bỏ phiếu có xếp hạng, trong đó mỗi giám khảo xếp hạng từng ứng viên. Người chiến thắng sau đó ký hợp đồng với Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ có thể kéo dài từ 7-18 tháng. Tân Hoa hậu Hoàn vũ sẽ nhậm chức ngay lập tức và tham gia vào một hoạt động công chúng mà cô trở thành đại sứ trong một năm để truyền đi những thông điệp về kiểm soát dịch bệnh, hòa bình và nâng cao nhận thức của cộng đồng về AIDS.

Ngoài công việc, người chiến thắng còn nhận được trợ cấp tiền mặt cho toàn bộ thời gian trị vì của cô ấy, học bổng của Học viện Điện ảnh New York, sản phẩm làm đẹp, quần áo, giày dép, cũng như các dịch vụ tạo kiểu tóc, chăm sóc sức khỏe và thể dục bởi các nhà tài trợ khác nhau của cuộc thi. Cô cũng có quyền tham dự vào các sự kiện như trình diễn thời trang và buổi dạ tiệc khai mạc, cũng như tiếp cận với các cuộc gọi tuyển diễn viên và cơ hội làm người mẫu trên khắp thành phố New York.

Khánh Chi
.
.